Tại sao Moyes không dùng những cầu thủ tốt nhất của M.U?

David Moyes đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại M.U. Tuy không phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thành tích chung của đội bóng, nhưng người ta có quyền đặt câu hỏi về cách dùng quân của cựu HLV Everton.

Moyes đang không biết cách sử dụng các ngôi sao của mình
Moyes đang không biết cách sử dụng các ngôi sao của mình

Nhìn Mata thi đấu, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc số tiền 37 triệu bảng mà M.U đầu tư vào thương vụ này. Mata rất tài năng, anh là một chân chuyền có hạng, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, cùng khả năng giữ bóng thiên tài, nhưng tốc độ không phải là điểm mạnh của cầu thủ này. Thế nên, Mata không hề hợp với vị trí dạt cánh mà gần đây anh hay phải đảm nhận. Điều này dẫn đến những màn trình diễn nhạt nhòa và thiếu hiệu quả của cầu thủ này.

Nhìn sang bên cánh phải, sự hiện diện của Valencia cũng không mang lại những nét khả quan. Dường như những ngày tươi đẹp nhất của cầu thủ này tại M.U đã lùi vào quá khứ. Valencia không còn có nhiều những tình huống bứt tốc và tạt bóng quen thuộc, mà thay vào đó là những sự lựa chọn an toàn hơn: chuyền bóng vào khu giữa sân, hoặc đẩy lên cho các hậu vệ biên. Lối chơi quá đơn giản và dựa nhiều vào thể lực của Valencia mau chóng bị bắt bài. Và có cảm giác cầu thủ này đã đạt đến giới hạn của sự phát triển.

Januzai và Mata cần được sử dụng đúng cách

Januzai và Mata cần được sử dụng đúng cách

rong khi đó, một trong những phát hiện của M.U ở mùa giải năm nay, Adan Januzaj, lại phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Với những gi đang có trong tay, có lẽ M.U nên có một đội hình hẹp hơn, tức là không dùng nhiều những cầu thủ chạy cánh, để có thể tập trung nhiều hơn vào khu vực giữa sân, nhằm phát huy những điểm mạnh của những Mata, Rooney và Januzaj. 3 cầu thủ đó hoàn toàn có thể chơi ngay sau Van Persie, đó sẽ là một sự hỗ trợ cực tốt cho tiền đạo người Hà Lan.


Sự liên kết giữa các tuyến của M.U cũng đang gặp trục trặc, khi các hậu vệ của họ rất thích chơi bóng dài, và dọc biên, hơn là nhồi bóng vào giữa sân cho những tình huống tấn công trực diện. Nếu Mata được chơi thiên vào trung tâm hơn, thế công của M.U chắc chắn sẽ được duy trì đều đặn. Moyes đang bỏ qua những sự lựa chọn có thể khiến lối chơi của M.U đỡ nhàm chán hơn: sử dụng đội hình 4-2-3-1, và ưu tiên Januzaj, Mata ở khu vực giữa sân. Nếu không kịp thời có những điều chỉnh, có lẽ hy vọng lọt vào top 4 của Quỷ Đỏ sẽ trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Nguồn: Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast