Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 400 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã được BHXH Việt Nam và BHXH Hà Tĩnh trao tặng cho học sinh nghèo Hà Tĩnh từ đầu năm học 2019 - 2020.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Hà Tĩnh

Giám đốc BHXH Hà Tĩnh Hoàng Văn Minh tặng thẻ BHYT cho học sinh Trường Tiểu học Phương Điền (Hương Khê)

Những năm qua, tỷ lệ bao phủ BHYT tại Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận học sinh nghèo chưa có điều kiện tham gia BHYT. Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn đó, ngay từ đầu năm học 2019 - 2020, BHXH Việt Nam đã dành 300 thẻ BHYT trị giá 170 triệu đồng cho 300 học sinh nghèo Hà Tĩnh.

Đây là kết quả đóng góp ngày lương của cán bộ, công nhân viên chức ngành BHXH nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Qua đó, giúp các em và gia đình yên tâm hơn trong cuộc sống.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Hà Tĩnh

Thẻ BHYT là “phao cứu sinh” cho học sinh nghèo trong những trường hợp bị đau ốm, tai nạn.

Cùng với sự hỗ trợ của BHXH Việt Nam, BHXH Hà Tĩnh cũng đã vận động cán bộ, công nhân viên chức đóng góp thực hiện chương trình “Tặng thẻ BHYT – chia sẻ yêu thương”. Kết quả đã huy động được 100 thẻ BHYT trị giá hơn 40 triệu đồng. Số thẻ BHYT này được BHXH tỉnh tặng cho học sinh ở các trường bị ảnh hưởng do cơn bão số 4 vừa qua, gồm: Trường Tiểu học Phương Mỹ, Trường Tiểu học Phương Điền, Trường THCS Phương Điền, Trường Tiểu học Hà Linh, Trường THCS Hà Linh, Trường THCS Hòa Hải và Trường Tiểu học Hòa Hải.

Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Văn Minh cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã đến các trường trao thẻ BHYT tận tay cho học sinh nghèo. Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, là dịp toàn ngành BHXH tăng cường sức lan tỏa việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, kết nối cộng đồng, động viên, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập tốt”.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Hà Tĩnh

Em Lê Thị Cẩm Ly - học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Phương Mỹ (Hương Khê) trong niềm vui được nhận thẻ BHYT

Em Lê Thị Cẩm Ly - học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Phương Mỹ (Hương Khê) cho biết: “Em mồ côi bố mẹ và được các xơ ở giáo xứ nhận nuôi. Sức khoẻ em cũng không được tốt nên em rất mong muốn tham gia BHYT để khi đi viện thì các xơ có thể yên tâm hơn. Em vừa được các chú trao tặng thẻ BHYT, em rất vui. Từ nay em có thể yên tâm học tập rồi”.

Không riêng Cẩm Ly mà tất cả các học sinh được nhận những tấm thẻ yêu thương ấy cũng rất vui mừng và xúc động. Em Lê Thị Ngọc Mỹ, học sinh Trường THCS Hương Điền - Nam Hương (Thạch Hà) cho biết: “Do gia đình em quá nghèo nên việc tham gia BHYT rất khó khăn. Năm nay, nhận được sự hỗ trợ của chương trình “Trao thẻ BHYT – chia sẻ yêu thương” em càng hiểu rõ hơn giá trị nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT học sinh."

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Hà Tĩnh

Chương trình tặng thẻ là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, tạo sức lan toả trong cộng đồng

Hiện nay, ở nhiều trường học, các giáo viên cũng đang quyên góp, tặng thẻ BHYT cho học sinh nghèo. Cô Lê Thị Tuyết Hồng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) cho biết: “Năm nào, đầu năm học chúng tôi cũng tiến hành khảo sát, tập hơp danh sách học sinh trong diện khó khăn để có phương án hỗ trợ. Ngoài sự hỗ trợ của ngành BHXH, các giáo viên trong trường đều tình nguyện quyên góp, tặng thẻ BHYT cho học sinh nhằm giúp gia đình và học sinh yên tâm hơn trong học tập”.

Những tấm thẻ BHYT được trao tặng tuy giá trị không quá lớn nhưng có ý nghĩa rất đặc biệt đối với học sinh nghèo. Hoạt động tặng thẻ của ngành BHXH cũng đã và đang tạo nên những hiệu ứng tốt để các tổ chức, cá nhân từ thiện trong xã hội chung tay hỗ trợ học sinh nghèo trong tỉnh được tham gia BHYT.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast