Nga tổ chức quốc tang sau vụ tai nạn máy bay quân sự

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 26/12 là ngày Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154 tại vùng Biển Đen sáng 25/12.

nga to chuc quoc tang sau vu tai nan may bay quan su

Một máy bay Tu-154 gặp nạn ở Moskva ngày 4/12/2010. Ảnh: THX/TTXVN

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn. Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Putin cũng khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra kỹ lưỡng, thân nhân của những người thiệt mạng sẽ được hỗ trợ.

Theo chỉ thị của Tổng thống Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã thành lập Ủy ban chính phủ về điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154, do Bộ trưởng Giao thông vận tải Maksim Sokolov đứng đầu. Ủy ban này sẽ điều tra vụ tai nạn cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân vụ tai nạn. Ông Sokolov đã bay tới Sochi để tiến hành công việc Bộ Quốc phòng Nga cho biết toàn bộ trên máy bay có 92 người và hiện đã tìm thấy 7 thi thể. Cơ quan giám định Bộ Y tế Nga đã cử nhân viên tới Sochi để tiến hành nhận dạng các nạn nhân.

Theo Hiệp hội bảo hiểm toàn Nga, tiền bảo hiểm tối đa đối với các nạn nhân là quân nhân trong vụ tai nạn là 7,8 triệu ruble (1 USD = 65 ruble), đối với các nạn nhân là công dân bình thường là 3 triệu ruble.

Về việc có tiếp tục sử dụng loại máy bay Tu-154 sau vụ tai nạn này không, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov cho rằng hiện còn sớm để đưa ra quyết định mà cần đợi kết quả điều tra.

Trong khi đó, lãnh đạo nhiều nước đã bày tỏ chia buồn với Nga về vụ tai nạn máy bay Tu-154, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Armenia, Ban Thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải...

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast