Trứng vịt lộn vào danh sách các món ăn tệ nhất thế giới

Trong 100 món ăn tệ nhất thế giới do Taste Altas đánh giá, trứng vịt lộn xếp hạng 8 với điểm số 2,8/5.

Chuyên trang về du lịch, ẩm thực Taste Altas miêu tả trứng vịt lộn là món không bình thường nhưng phổ biến ở nhiều nơi. Không chỉ là món ăn quen thuộc với người Việt, trứng vịt lộn còn được ưa chuộng ở Philippines.

Tương tự như ở Việt Nam, trứng vịt lộn xuất hiện từ gánh hàng rong bình dân đến các nhà hàng sang trọng tại Philippines.

Trứng vịt lộn vào danh sách các món ăn tệ nhất thế giới

Trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc với người Việt. Ảnh: Adobe Stock.

“Trứng vịt lộn là trứng của con vịt đang ấp dở, cách chế biến thông dụng là luộc chín, ăn khi nóng và dùng kèm với nhiều loại gia vị”, Taste Altas giới thiệu về món ăn.

Tùy vào thói quen ăn uống và văn hóa, có nhiều cách thưởng thức món trứng vịt lộn. Tại Việt Nam, cách ăn thông dụng nhất là dùng khi trứng vừa được luộc chín, còn nóng hổi.

Ở miền Bắc, trứng thường được bỏ vỏ, để nguyên quả trong bát, ăn kèm muối tiêu ớt và rau răm. Trong khi đó, ở một số nơi phía nam, trứng vịt lộn sau khi luộc nóng hổi được đặt thẳng đứng trên chén nhỏ, người ăn dùng muỗng để tách vỏ từ trên xuống.

Trước đó, chuyên trang này từng đánh giá trứng vịt lộn là món trứng đáng sợ nhất châu Á.

Đứng đầu danh sách món ăn tệ nhất thế giới do Taste Altas đánh giá là rybí polévka (súp cá), món ăn truyền thống của CH Czech.

Món ăn này thường được dùng trong bữa tối đêm Giáng sinh. Loại cá sử dụng là cá chép, chế biến cùng các loại rau củ và gia vị khác nhau. Một số phiên bản cũng sử dụng rượu vang trắng, kem hoặc trứng cá.

Món canh cá thịnh soạn này thường được nấu với đầu, xương và nội tạng cá chép, còn thân thì đem chiên giòn và thưởng thức như món chính. Món súp được trang trí bằng rau mùi tây tươi và dùng khi nóng. Rybí polévka xuất hiện trong các bữa ăn thường ngày của gia đình người Czech.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast