Vũ Quang: Khẩn trương vệ sinh trường lớp, sớm đón học sinh trở lại

Mặc dù đã có sự chuẩn bị nhưng do lượng mưa quá lớn, mực nước lên nhanh khiến cho một số trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang bị thiệt hại khá nặng nề. Ngay sau khi nước rút, cán bộ, giáo viên phụ huynh các trường học đã bắt tay vào công tác dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

>> Hơn 289 ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học tránh lũ

Khẩn trương dọn dẹp sân trường...
Khẩn trương dọn dẹp sân trường...
Khẩn trương dọn dẹp sân trường...

Theo báo cáo của phòng giáo dục và đào tạo huyện Vũ Quang, toàn huyện có 14/30 ngôi trường bị ngập lụt; hệ thống bồn hoa cây cảnh, bàn ghế, tủ đựng dụng cụ, đồ chơi trẻ em, biểu bảng bị hư hỏng nặng; trên 400 m tường rào bị đổ, hàng chục ngôi nhà công vụ, nhà xe bị sập, tốc mái.

Hiện tại một số trường vùng hạ huyện vẫn đang chìm sâu trong biển nước và chưa thống kê được con số thiệt hại của các nhà trường.

Sau mưa lũ, ngành giáo dục huyện Vũ Quang đối mặt với nhiều khó khăn. Học sinh nhiều nơi chưa thể học tập trở lại. Hơn lúc nào hết sự chung tay giúp đỡ của các cấp các ngành lúc này sẽ góp phần giúp các nhà trường sớm ổn định tỉnh hình, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh trở lại trường học trong thời gian sớm nhất.

... bàn ghế, để sớm đón học sinh trở lại lớp
... bàn ghế, để sớm đón học sinh trở lại lớp

Nhà giáo Nguyễn Thái Hòa – Trưởng Phòng Giáo dục huyện Vũ Quang cho biết: “Ngay sau khi nước rút, ngành giáo dục huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các nhà trường nhanh chóng bắt tay vào công tác khắc phục hậu quả sau lũ. Cùng với sự giúp đỡ của các lực lượng tình nguyện, các trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh đến trường, lau dọn bàn ghế, phòng học, nạo vét bùn đất.

Khó khăn lớn nhất hiện nay đó là chưa có điện, nguồn nước lau chùi không đảm bảo, vì vậy công tác khắc phục sẽ phải kéo dài trong nhiều ngày tới. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất để các em học sinh trở lại trường học, đồng thời có kế hoạch dạy bù cho các em trong thời gian nghỉ do mưa lũ, đảm bảo kịp chương trình đề ra”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast