Hà Tĩnh đã và đang triển khai quyết liệt công tác lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

Sáng ngày 5/3, đoàn kiểm tra của Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trung ương do Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Phan Trung Lý dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo của tỉnh. Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Tỉnh.

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của trung ương, Hà Tĩnh đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Ban chỉ đạo đã kịp thời đôn đốc chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức lấy ý kiến tại đơn vị địa phương mình. Song song với công tác lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, công tác tuyên truyền, phổ biến cũng được đẩy mạnh, với nhiều hình thức phong phú, tạo được sự quan tâm chú ý, nâng cao ý thức của mọi người dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến. Sau gần 2 tháng tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đến ngày 28/2 toàn tỉnh đã tổ chức 746 hội nghị quán triệt, triển khai lấy ý kiến góp ý, hàng trăm cuộc hội thảo chuyên đề, toạ đàm, hơn 2100 cuộc sinh hoạt của chi bộ, thôn xóm, khối phố.. Báo Hà Tĩnh (Báo In và Báo Điện tử) đã mở và liên tục cập nhật chuyên mục "Góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp" với hơn 70 tin, bài, ảnh tính đến thời điểm này.

Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Phan Trung Lý : "Hà Tĩnh đã và đang triển khai quyết liệt công tác lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 "
Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Phan Trung Lý : "Hà Tĩnh đã và đang triển khai quyết liệt công tác lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 "

Và đến nay đã có hơn 150 ngàn lượt người tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi hiến pháp, hơn 2.596 ý kiến góp ý qua đường bưu điện hoặc qua email. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí với các điều khoản, nội dung của dự thảo sửa đổi hiến pháp. Rất nhiều ý kiến đóng góp có chiều sâu, đầy tinh thần trách nhiệm vào các nội dung, các điều của dự thảo, không có các biểu hiện lợi dụng lấy ý kiến để tuyên truyền, lôi kéo, đã kích, chống phá lại Đảng, nhà nước. Hịên công tác lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, của các chuyên gia đang được các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Trung Lý đã khẳng định việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp là ngày hội lớn, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp. Cùng với nhiều tỉnh thành trong cả nước, Hà Tĩnh đang triển khai quyết liệt công tác lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Điều đáng mừng là trong một thời gian ngắn, với cách làm sáng tạo, kịp thời, Hà Tĩnh đã thành lập được ban chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân một cách sâu rộng. Với hàng ngàn cuộc họp, hàng vạn người tham gia và có hàng trăm ngàn ý kiến đóng góp một cách trí tuệ, thẳng thắn, có chất lượng là minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả công tác triển khai thực hiện của tỉnh.

Đồng chí Phan Trung Lý cũng khẳng định việc lấy ý kiến của nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã đi được hơn một nửa chặng đường, đã có rất nhiều ý kiến xác đáng, có chất lượng đóng góp vào dự thảo. Thời gian còn lại không còn nhiều, Ban chỉ đạo tỉnh phải tiếp tục công tác chỉ đạo, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của mọi người dân để tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tiếp thu ý kiến các thành viên đoàn kiểm tra của Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trung ương, trong thời gian tới Hà Tĩnh sẽ tiếp tục công tác lãnh đạo chỉ đạo một cách sát sao, cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân có thể tham gia đóng góp ý kiến của mình. Ban chỉ đạo tỉnh và tổ giúp việc sẽ tổng hợp đầy đủ, nghiên cứu kỹ và tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của nhân dân để trình lên Quốc hội xem xét. Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của trung ương Đảng, chính phủ, quốc hội để Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt công tác lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast