Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

Xuồng tuần tra của tuần duyên Mỹ áp sát để sĩ quan nhảy lên nóc chiếc tàu ngầm chở ma túy và yêu cầu nó dừng lại.

Video: Tuần duyên Mỹ truy đuổi tàu bán ngầm chở cocaine trên biển Thái Bình Dương hôm 17/6. Nguồn ABC News.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ hôm 11/7 công bố đoạn video đầy kịch tính cho thấy cảnh truy bắt chiếc tàu ngầm buôn lậu ma túy giữa vùng biển quốc tế ở phía đông Thái Bình Dương.

Trong video được quay ngày 17/6, một sĩ quan trên xuồng tuần tra của Tuần duyên Mỹ liên tục hét lên "Dừng tàu lại" bằng tiếng Tây Ban Nha, song chiếc tàu ngầm vẫn tăng tốc lao đi ở trạng thái nửa nổi nửa chìm. "Chúng tôi sẽ dùng biện pháp mạnh", sĩ quan này tiếp tục hô lớn.

Một xuồng tuần tra Mỹ sau đó tiếp cận tàu ngầm, hai sĩ quan nhảy lên tàu và một người lao thẳng tới cửa nóc trên tàu ngầm, đập nhiều lần cho đến khi một nghi phạm mở cửa. Họ sau đó phát hiện hơn 7,7 tấn cocaine có giá trị khoảng 232 triệu USD bên trong tàu ngầm, 5 người trên tàu bị bắt.

Phát ngôn viên lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết chiếc tàu ngầm bị máy bay tuần tra biển phát hiện trước đó và báo vị trí về cho đội tuần tra Munro. Đội điều một trực thăng và hai xuồng tuần tra truy đuổi tàu ngầm này ở vùng biển cách biên giới Ecuador và Colombia hàng trăm km.

Chiếc tàu này thuộc dạng bán ngầm, dài gần 14 m, có thể di chuyển với tốc độ 16 km/h ở trạng thái nửa nổi nửa chìm để qua mặt cơ quan chức năng. Theo tuần duyên Mỹ, việc sử dụng tàu ngầm để buôn lậu ma túy rất hiếm gặp vì chi phí đóng tàu cao.

Từ tháng 5 đến tháng 7, các đội tuần tra của lực lượng Tuần duyên Mỹ đã thu gần 18 tấn cocaine, hơn 400 kg cần sa trong 14 vụ buôn lậu ma túy ngoài khơi Mexico, Trung và Nam Mỹ.

Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast