VFF chưa tính thay HLV Hoàng Văn Phúc

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định chưa tính đến phương án thay HLV trưởng Hoàng Văn Phúc mà đình chỉ làm nhiệm vụ chỉ là để răn đe, giáo dục.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sau khi BTV Cup VFF sẽ làm việc cụ thể với HLV Hoàng Văn Phúc dù trước mắt cả ông Phúc lẫn Trưởng đoàn Trương Hải Tùng đã bị đình chỉ nhiệm vụ và phải hoàn tất việc giải trình.

"Việc đình chỉ công tác là để răn đe BHL cũng như các cầu thủ có được bài học, phải thi đấu với thái độ tích cực. Chúng tôi xem trận đấu này và khẳng định các cầu thủ có vấn đề. Chúng ta dẫn 2 bàn, lại chơi hơn người nhưng cuối trận "tặng" đối thủ hai bàn thắng để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Không có chuyện bán độ ở đây. Vấn đề của U23 Việt Nam là thái độ thi đấu", ông Hỷ đánh giá.

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ bị đình chỉ nhiệm vụ tạm thời? Ảnh: V.L

Tỏ ra bất ngờ với quyết định của VFF đình chỉ nhiệm vụ của Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV trưởng Hoàng Văn Phúc sau trận đấu tối qua nhưng HLV Trần Văn Phúc khẳng định, khi xem hiệp 2, ông quá ngán ngẩm với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện.

"Tôi hơi bất ngờ với quyết định của VFF. Nếu ông Phúc chỉ đạo quân đá như thế thì tất nhiên sai rồi nhưng cầu thủ trong sân mà tự nó làm thì cũng nên xem xét lại. Tôi không hiểu sao Liên đoàn có quyết định theo tôi là hơi vội vàng.

Tôi rất bất ngờ với U23 Việt Nam đá hôm qua. Lúc đầu tôi thấy các cầu thủ U23 Việt Nam có phần choáng khi đội Bangu Atletico người ta cầm bóng tốt. Nhưng sau khi có bàn thắng của Phi Sơn thì tuyệt vời hơn. Mang tiếng Brazil nhưng nhưng trình độ của các cầu thủ Bangu Atletico không phải là tốt. Tuy nhiên, nếu đội U23 Việt Nam giữ được chiến thắng 3-1 thì rất tuyệt vời.

Sang hiệp 2, nhất là khi Bangu Atletico gỡ hòa rồi thì người mù cũng nhận thấy cầu thủ U23 Việt Nam thả cho người ta. Nói thật tôi cũng ngán lắm. Trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều vấn đề mà các anh đá như thế thì người ta xử lý cũng không có gì đáng trách.

Còn 1 tháng nữa SEA Games đá rồi mà đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng lớn. Ngay cả khi sau BTV Cup có cho ông ấy làm lại thì liệu ông Phúc có làm tốt không. Tôi không biết đằng sau quyết định này của VFF có ẩn ý hay tác động gì không", HLV Trần Văn Phúc cùng một số chuyên gia bóng đá Việt Nam có chung suy nghĩ.

Thay thế, bổ nhiệm Trưởng đoàn, HLV trưởng U23 Việt Nam

Điều 1: 1/ Bổ nhiệm ông Ngô Lê Bằng – Tổng thư ký LĐBĐVN làm Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam, thay thế ông Trương Hải Tùng thôi giữ chức Trưởng đoàn kể từ ngày 31/1/10/2013.

2/ Bổ nhiệm ông Phùng Thanh Phương làm HLV trưởng tạm quyền thay thế ông Hoàng Văn Phúc thôi giữ chức HLV trưởng kể từ ngày 31/10/2013.

3/ Ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLVQG làm Cố vấn chuyên môn đội tuyển U23 Việt Nam kể từ ngày 31/10/2013.

Điều 2: Các ông Trưởng đoàn, HLV trưởng tạm quyền và Cố vấn chuyên môn đội tuyển U23 Việt nam có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện, thi đấu tại BTV Cup 2013 Bình Dương, đạt kết quả để thực hiện nhiệm vụ được giao tại SEA Games 27 (Myanmar).

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast