Khen thưởng học sinh TP Hà Tĩnh nhặt được hơn 51 triệu đồng trả lại người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Với hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của em Ngô Quang Đăng Khoa (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh), UBND thành phố Hà Tĩnh đã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Sáng 19/9, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh đã đến biểu dương, khen thưởng em Ngô Quang Đăng Khoa (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Khen thưởng học sinh TP Hà Tĩnh nhặt được hơn 51 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức; Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Trần Thị Thủy Nga biểu dương, khen thưởng em Ngô Quang Đăng Khoa.

Tại buổi sinh hoạt dưới cờ, lãnh đạo UBND thành phố đã biểu dương tấm gương em Ngô Quang Đăng Khoa (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh). Em Khoa đã ý thức cao về trách nhiệm với cộng đồng, nhặt được của rơi, tìm người để trả lại cho người đánh mất. Hành động của em đáng được biểu dương và lan tỏa hơn nữa trong trường THCS Thạch Linh và các trường học trên địa bàn.

UBND thành phố cũng đã gửi tờ trình đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho em Ngô Quang Đăng Khoa.

Khen thưởng học sinh TP Hà Tĩnh nhặt được hơn 51 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Thành đoàn Hà Tĩnh trao giấy khen em Ngô Quang Đăng Khoa vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Khen thưởng học sinh TP Hà Tĩnh nhặt được hơn 51 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Đoàn phường Thạch Linh trao quà, khen thưởng em Ngô Quang Đăng Khoa

Trước đó, khoảng 16h chiều 16/9, trên đường đi học về, tại tuyến đường Lý Tự Trọng, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, em Ngô Quang Đăng Khoa - học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh nhặt được một chiếc túi, bên trong có nhiều tiền, thẻ ATM, giấy phép lái xe và các giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, em Khoa đã cùng với bác tổ viên Tổ Bảo vệ dân phố đến trình báo và giao nộp cho Công an phường Bắc Hà. Số tiền trong túi được xác định là 51.240.000 đồng.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, qua xác minh, Công an phường Bắc Hà đã tìm được người đánh rơi tài sản nói trên là chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (SN 1975, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà) và tổ chức trả lại cho người đánh rơi. Được biết, gia đình chị Huyền có hoàn cảnh khó khăn, đây là số tiền vợ chồng chị vừa mới đi vay mượn được để điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh, trên đường đi mua thuốc, do sơ suất nên đánh rơi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast