Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp nhưng mẫu Focus mới được xem là lột xác với hàng loạt công nghệ mới tích hợp, đặc biệt là động cơ EcoBoost 1,5 lít lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Cùng với Everest, Focus mới là một trong hai mẫu xe Ford được mong chờ nhất trên thị trường ô tô cuối năm. Trong bối cảnh các mẫu xe Ford khác như Ranger hay EcoSport đang bay cao như diều gặp gió thì những mẫu xe Everest hoàn toàn mới hay Focus mới được kỳ vọng sẽ được đà thăng hoa.

Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 1
Ford Focus 2016 với thiết kế mới, tính năng mới và động cơ mới

Hy vọng của những người yêu thương hiệu xe Mỹ hoàn toàn có cơ sở khi cả hai mẫu xe đều được trang bị những công nghệ và tiện ích tiên tiến khiến những người đã từng được lái thử (Everest tại Thái Lan) phải thán phục, và chỉ còn chờ vào những bước định giá của Ford.

Với Focus mới, lần đầu tiên Ford Việt Nam đưa về động cơ EcoBoost 1,5 lít cho mẫu xe hạng C của mình, sau khi động cơ EcoBoost 1,0 lít đã được lắp trên đàn em Fiesta. Cụ thể, khối động cơ 1,5 lít EcoBoost này là loại tăng áp với 4 xi lanh chứ không phải 3 xi lanh như loại 1,0 lít, công suất cực đại 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500 – 4.500 vòng/phút, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, với nút chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 2
Khả năng vận hành của xe được cho là khá ấn tượng nhờ hàng loạt trang bị mới

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT, 4 xy-lanh cung cấp công suất 123 mã lực, mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Bên cạnh ấn tượng về động cơ, Focus mới tiếp tục dẫn đầu phân khúc về công nghệ, với những ‘bom tấn’ mới như hệ thống giải trí SYNC2, hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại như hỗ trợ đỗ xe chủ động, vốn được xây dựng từ tính năng hỗ trợ đỗ xe song song, nay được tăng cường hỗ trợ đỗ xe vuông góc; hỗ trợ phanh chủ động; Hệ thống trợ lái điện. Đặc biệt, Focus mới còn có tính năng Ổn định chuyển tiếp tăng cường (Enhanced Transitional Stability) – công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trong ngành ô tô – có khả năng dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.

Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 3
Ford Focus 2016 hỗ trợ cả đỗ song song và đỗ vuông góc

“Focus mới kế thừa toàn bộ sức mạnh của phiên bản trước, đồng thời lại lột xác ở mọi khía cạnh – thiết kế, công nghệ thông minh, tính năng lái, động cơ và sự tinh tế” – ông Mark Rampling, Kỹ sư trưởng của Châu Á Thái Bình Dương, chương trình Ford Focus, nhấn mạnh- “Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng Châu Á Thái Bình Dương sẽ ưa chuộng Focus mới và chúng tôi hy vọng, Focus sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh lớn mạnh của Ford tại khu vực này".

Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 4
Ford Focus bản Titan 5 cửa
Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 5
Xe được chú trọng nhiều hơn vào tiện nghi và an toàn
Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 6
Tuy nhiên thiết kế mới cũng ấn tượng
Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 7
Hỗ trợ phanh chủ động
Ford Focus động cơ EcoBoost về Việt Nam ảnh 8
Focus mới hứa hẹn sẽ thay đổi hình ảnh của mẫu xe này tại Việt Nam
Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast