Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngôi nhà rộng 100m² do cụm thi đua số IV Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cùng chính quyền địa phương và gia đình thương binh Hoàng Minh Tâm ở thôn 4, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chung tay xây dựng.

Chiều 10/9, BHXH tỉnh Hà Tĩnh - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam đã đại diện tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Minh Tâm ở thôn 4, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên.

Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

Lãnh đạo BHXH tỉnh, huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Minh trao số tiền hỗ trợ đợt 2 với số tiền 40 triệu đồng (đợt 1 đã hỗ trợ 50 triệu đồng) cho ông Hoàng Minh Tâm.

Ông Hoàng Minh Tâm ở thôn 4, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) là thương binh hạng 4/4, có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình ông Tâm sống trong ngôi nhà được xây tạm từ năm 1990, đã xuống cấp nghiêm trọng. Hai ông bà thường xuyên đau ốm, không thể có khả năng để tự xây dựng và sửa chữa nhà ở.

Trước hoàn cảnh đó, Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam đã hỗ trợ gia đình ông Tâm 90 triệu đồng để xây dựng nhà.

Sau hơn 2 tháng xây dựng, với sự giúp đỡ, hỗ trợ, đóng góp một phần kinh phí của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương và gia đình, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 100m2, được xây dựng kiên cố.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Tâm xúc động bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, hỗ trợ của Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Hà Tĩnh và các cấp, ngành địa phương đã giúp gia đình thực hiện mong muốn có một căn nhà kiên cố để ở. Ngôi nhà được hoàn thành ngay trước mùa mưa bão càng trở nên ý nghĩa với gia đình.

Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam bao gồm BHXH 9 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và thành phố Đà Nẵng.

Bắt đầu từ năm 2015, Cụm thi đua số IV BHXH Việt Nam đã thống nhất chủ trương huy động nguồn kinh phí đóng góp của các đơn vị thành viên để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn cụm. Đây là một hoạt động thường niên, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần xoa dịu những hy sinh, mất mát, giúp các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh, người có công vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast