Giới hạn tuổi cầu thủ dự SEA Games sẽ là 21 tuổi?

Tổng thư ký AFF, ông Datuk Azzuddin Ahmad vừa có đề xuất mang tính đột phá khi đề nghị Hội đồng thể thao Đông Nam Á thay đổi điều lệ môn bóng đá SEA Games. Theo đó, thay vì sử dụng ĐT U23 như nhiều kỳ Đại hội vừa qua, từ SEA Games 2017 vốn được tổ chức tại Kuala Lumpur, các ĐT U21 sẽ được tranh tài.

Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ không dự SEA Games?

Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ không dự SEA Games?

Ông Datuk Azzuddin Ahmad lập luận rằng, AFF cần phải có những sách lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của bóng đá trẻ trong khu vực. Hiện AFF đã có các giải đấu dành cho các ĐT U17, U19 và AFF Suzuki Cup là sân chơi dành cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc trong khi các cầu thủ U21 lại không có chỗ để thể hiện mình.

Khoảng trống trong lộ trình xây dựng hệ thống các giải đấu trẻ trong khu vực sẽ được lấp đầy bằng SEA Games, với lứa cầu thủ U21. Đây cũng là giải pháp nhằm giúp các nước trong khu vực chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Vòng loại Olympic sẽ diễn ra vào năm 2019, và các cầu thủ từ đội U21 thi đấu tại SEA Games 2017 có thể đóng vai trò chủ chốt hành trình nuôi tham vọng của các đội bóng.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, đây mới chỉ là đề xuất của TTK AFF, ông Datuk Azzuddin Ahmad. Đề xuất này sẽ được các nhà chuyên môn của AFF cũng như đại diện của các LĐBĐ thành viên trong khu vực. Đặc biệt, ĐT U21 chỉ được tham dự SEA Games sau khi Hội đồng thể thao ĐNÁ phê chuẩn đề xuất của ông Datuk Azzuddin Ahmad.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast