Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

(Baohatinh.vn) - Đó là Phan Thị Việt Ngọc, học sinh lớp 12A7, Phó Bí thư Đoàn trường - Chủ nhiệm CLB “Tiếp lửa đam mê” của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà - Hà Tĩnh).

Video: Trích chương trình "Sáng mãi niềm tin theo Đảng" do Phan Thị Việt Ngọc dàn dựng, CLB "Tiếp lửa đam mê" thể hiện

Gặp Việt Ngọc ở trường sau những ngày nghỉ dịch Covid-19, thật khó để hình dung cô bé học sinh hồn nhiên này lại là nữ MC chững chạc khi dẫn các chương trình của Đoàn trường và Huyện đoàn Lộc Hà thời gian qua.

Việt Ngọc kể: “Những năm cấp 2, em liên tục làm Liên đội trưởng nên kỹ năng đứng trước đám đông và dẫn dắt các bạn được rèn luyện từ đó. Cũng từ nhỏ, em được thầy cô trao truyền tình yêu đất nước, tình yêu cách mạng và Bác Hồ qua những bài hát nên niềm yêu thích văn nghệ, nhất là văn nghệ cách mạng lớn dần lên. Vào cấp 3, được sự ủng hộ của nhà trường, em tiếp tục phát huy năng khiếu của mình”.

Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

Không chỉ là thủ lĩnh của phong trào Đoàn trường, Phan Thị Việt Ngọc còn là học sinh giỏi toàn diện.

Hoạt động tích cực trong phong trào đoàn ở lớp học, năm học 2018-2019, Việt Ngọc được tin tưởng bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Cũng từ đó, năng khiếu văn nghệ và khả năng dẫn dắt các bạn đoàn viên, thanh niên của Ngọc được phát huy rõ nét.

Tháng 4/2018, CLB “Tiếp lửa đam mê” - sân chơi quy tụ những bạn đoàn viên có năng khiếu và yêu thích các môn nghệ thuật, do Việt Ngọc đề xuất và lập phương án hoạt động được Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường phê duyệt. Ngọc trở thành thủ lĩnh của CLB với 60 thành viên.

Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

Một trong những chương trình do CLB “Tiếp lửa đam mê” thực hiện đầu năm 2020. Ảnh tư liệu

Sau 2 năm hoạt động, CLB “Tiếp lửa đam mê” trở thành sân chơi sôi nổi phát huy năng khiếu của các bạn trẻ trong trường đối với các môn nghệ thuật như: Ca hát, nhảy múa, đàn, sáo, diễn kịch…

Đặc biệt, CLB còn được Ban giám hiệu và Đoàn trường giao trọng trách tổ chức các chương trình ngoại khóa giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

Đến nay, CLB “Tiếp lửa đam mê” do Việt Ngọc dẫn đầu đã tổ chức được 30 chương trình văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa… trong những dịp sinh hoạt đặc biệt.

Nhiều chương trình để lại dấu ấn không chỉ tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi mà còn đối với các đoàn viên, thanh niên toàn huyện Lộc Hà, như: “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”; “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”, “Thanh niên với văn hóa ATGT”, “Thanh niên Việt Nam tiến bước”, “Phiên tòa giả định”…

Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

Việt Ngọc làm MC trong chương trình "Sáng mãi niềm tin theo Đảng" ngày 3/2/2020. Ảnh: NVCC

Trong đó, chương trình “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” được Huyện đoàn Lộc Hà “đặt hàng” nhân dịp kỷ niệm tròn 90 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020), được đánh giá có sức lan tỏa lớn đến hàng nghìn đoàn viên, thanh niên huyện Lộc Hà.

Năm học 2018-2019, CLB là 1 trong 2 CLB của Huyện đoàn Lộc Hà được đề cử vinh danh tại Đại hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh.

Em Mai Nguyên Khang, học sinh lớp 11A2, thành viên CLB “Tiếp lửa đam mê” chia sẻ: “ Từ khi tham gia CLB, chúng em mới thấy âm nhạc cách mạng rất hấp dẫn như thế nào. Không những được thỏa đam mê thể hiện năng khiếu, chúng em còn hiểu sâu hơn về lịch sử dân tộc qua những tiết mục văn nghệ mà chị Việt Ngọc dàn dựng”.

Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

Việt Ngọc biên đạo một tiết mục trong chương trình kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác của trường tổ chức sắp tới.

Không chỉ là thủ lĩnh của các hoạt động xã hội, Việt Ngọc còn đam mê nghiên cứu khoa học và là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Năm học 2017-2018, với nghiên cứu sáng chế ra máy “Quan trắc môi trường”, Việt Ngọc vinh dự nhận giải khuyến khích cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc”. Năm học 2018-2019, em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt cấp tỉnh” và được Tỉnh đoàn tặng bằng khen.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà - Đào Khắc Quý nhận xét: “Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Phan Thị Việt Ngọc không chỉ là một cán bộ đoàn xuất sắc trong khối trường học mà là một tấm gương đoàn viên học sinh tiêu biểu của Đoàn huyện Lộc Hà.

Năng khiếu và sự nỗ lực của Việt Ngọc đã góp phần giúp Huyện đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục lý tưởng, lối sống và đạo đức cách mạng đến các đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua”.

Nữ Phó Bí thư Đoàn trường ở Hà Tĩnh say mê truyền “giai điệu cách mạng” cho các bạn trẻ

Việt Ngọc (ở giữa) nhận giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 9. Ảnh: NVCC

Với kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc, Việt Ngọc vinh dự được cử đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng do huyện Lộc Hà tổ chức trong tháng 5/2020.

Việt Ngọc dự định thi vào Học viện Báo chí và tuyên truyền hoặc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội để thực hiện ước mơ trở thành biên tập viên truyền hình.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast