Vũ điệu đam mê: Xúc động với hình ảnh mẹ Việt Nam

Câu chuyện người mẹ cô đơn nhớ thương những người con hy sinh vì Tổ quốc đã giúp nhóm S.I.N.E vào vòng chung kết.

“Vũ điệu đam mê 2013” đã đi qua một hành trình khá dài và đã tìm được 5 nhóm/thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài trong đêm Bán kết theo thể thức vòng tròn tính điểm với chủ đề “Freestyle”, diễn ra tối 21/12.

Mở màn cho đêm thi kịch tính tuần này là sự trở lại của nhóm Những chú hề nổi loạn. Dựa trên nền nhạc ca khúc “This is the life” và “Do it” cùng thể loại popping quen thuộc, nhóm đã gửi đến người xem một câu chuyện ý nghĩa về tinh thần đoàn kết và hơn hết họ đã cho khán giả được trải nghiệm từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi ba anh em sinh ba lên sân khấu.

Những chú hề nổi loạn

Những chú hề nổi loạn

Màn trình diễn của nhóm đã nhận được nhiều lời khen từ phía giám khảo. Trong khi giám khảo Trần Ly Ly cho rằng “đây là một tiết mục mở màn rất tuyệt vời, các em ngày càng tự tin khi thể hiện bài nhảy rất thú vị” thì giám khảo Dumbo khẳng định “đây là một bài nhảy rất sạch, rất đều. Mặc dù không phải là nhóm nhảy hay nhất nhưng các em là nhóm có sự sáng tạo hay nhất trong chương trình”.

Tiếp đó, trên nền nhạc ca khúc “Giấc mơ trưa” của nhạc sỹ Giáng Son, Tô Lâm đã khiến khán giả phải "ngả mũ" thán phục bởi niềm đam mê cháy bỏng của mình đối với nhảy múa, đặc biệt khi anh thường xuyên chọn cho mình những thử thách mới lạ. Ở đêm thi này, mặc dù đã có sự tiến bộ rất nhiều khi hoá thân thành bông hoa sen kiên cường. Trải qua nhiều giông tố, sen vẫn mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nhưng sự tiến bộ đó của anh dường như vẫn không mang lại hiệu quả tốt.

Tô Lâm

Tô Lâm

Giống như những đêm thi trước, tuy sử dụng thế mạnh với múa đương đại và giày mũi cứng dành cho bộ môn bale nhưng màn trình diễn của Tô Lâm vẫn không thuyết phục được giám khảo và chỉ nhận được 1 sao vàng từ phía giám khảo Alfredo Torres với nhận xét “Tôi thích ý tưởng và cách đặt vấn đề của bạn, rất nhẹ nhàng và mang tính thẩm mỹ cao. Nhưng chúng ta đang ở trong thời điểm phải tung hết những thế mạnh của mình. Tôi nghĩ hôm nay bạn hơi rụt rè và chưa thể hiện được hết khả năng của bạn, bản thân đôi giày mũi cững cũng đã gây nhiều khó khăn cho bạn”.

Phần thi thứ ba đến từ nhóm Trò chơi bắt đầu. Bằng việc hoá thân thành những anh chàng bồi bàn lém lỉnh và tinh nghịch với niềm đam mê nhảy múa dựa trên nền nhạc ca khúc “You and I” và “Ball” theo thể loại nhảy Hiphop, nhóm đã mang đến không khí vui tươi, náo nhiệt cho đêm bán kết tuần này. Đây cũng là tiết mục được giám khảo Trần Ly Ly đánh giá là lãng mạn và hay nhất của nhóm kể từ khi tham gia chương trình đến nay.

Trò chơi bắt đầu

Trò chơi bắt đầu

Đến với phần trình diễn của nhóm S.I.N.E, với thể loại cũng không phải sở trường và trên hết tuần này, mặc dù bị thiếu đi một thành viên vì vấn đề sức khoẻ nhưng nhóm vẫn luôn cho thấy khả năng vượt bậc của mình từ những động tác kỹ thuật đến những biểu cảm trên gương mặt.

S.I.N.E

S.I.N.E

Trong không khí náo nhiệt khi mùa Giáng Sinh đang đến gần, S.I.N.E lại thể hiện sự khác biệt và mới lạ của mình khi thể hiện điệu múa đương đại dựa trên nền nhạc ca khúc “Đất nước” nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Với sự trợ giúp của NSND Phi Điểu, S.I.N.E đã mang đến những giây phút lắng đọng và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi hoá thân thành những anh bộ đội và câu chuyện cảm động của người mẹ cô đơn, nhớ nhung các con khi những người con chiến đấu và hy sinh vì Tổ Quốc.

Màn trình diễn của nhóm đã khép lại với những “cơn mưa” lời khen từ phía giám khảo. Trong khi giám khảo Dumbo phải thốt lên “S.I.N.E là một trong những nhóm BBoy nhảy tốt nhất ở Việt Nam. Chương trình rất may mắn khi có sự tham gia của các bạn” thì giám khảo Trần Ly Ly không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ “Tôi thán phục các bạn, các bạn là những người trẻ nhưng có những suy nghĩ sâu sắc, thấu đáo và tinh tế. Tôi phải đứng lên để vỗ tay cho các bạn”.

Khép lại đêm thi, nhóm Bí mật gã hề đã có màn trình diễn tương đối tốt khi thể hiện điệu nhảy hiphop dựa trên nền nhạc ca khúc “Drop it” và “Talkbox Intended”. Được đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật, âm nhạc, động tác cũng như trang phục, màn thi của nhóm đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau và không quá khó khi Bí mật gã hề giành được 4 sao vàng từ phía giám khảo của chương trình.

Bí mật gã hề

Bí mật gã hề

Kết thúc 5 tiết mục, Tô Lâm và Bí mật gã hề đã phải bước vào vòng nguy hiểm cùng bài nhảy dance off. Qua những kịch tính và gay cấn, Tô Lâm dành tấm vé đi tiếp khi được khán giả cứu với 80,87% lượt bình chọn. Điều này đồng nghĩa với việc Bí mật gã hề phải nói lời chia tay với chương trình.

Đêm Chung kết Vũ điệu đam mê sẽ được phát sóng vào 21h15 ngày 4/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Kim Dung/ VOV Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast