Real 3-1 Barca: Ngược dòng kinh điển

Real Madrid đã cho thấy họ đang là một cỗ máy chiến thắng hủy diệt với màn lội ngược dòng ngoạn mục trong trận El Clasico. Dù bị đánh phủ đầu, nhưng Kền kền trắng vẫn bình tĩnh vượt lên để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Real 3-1 Barca: Ngược dòng kinh điển ảnh 1


BÀN THẮNG

Real: Ronaldo (33' pen), Pepe (51'), Neymar (61')
Barca: Neymar (4')

Barcelona bước vào trận đấu với ý đồ chiến thuật rất rõ ràng. Họ chủ động thi đấu chắc chắn ở hàng phòng ngự và trông đợi vào sự tỏa sáng của những cá nhân xuất chúng trên hàng công. Đó là lý do HLV Luis Enrique bố trí trung vệ Jeremy Mathieu đá hậu vệ trái thay cho Jordi Alba. Trong khi đó, Real vẫn duy trì bộ khung quen thuộc ở mùa này.

Kế hoạch của Barca đã khởi đầu mỹ mãn. Họ có bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 4. Tân binh rất được kỳ vọng Luis Suarez đã có đường chuyển cánh tinh tế cho Neymar, trước khi ngôi sao người Brazil thực hiện cú solo qua một loạt cầu thủ Real và dứt điểm hiểm hóc hạ gục Iker Casillas.

Niềm vui của Neymar sau pha ghi bàn mở tỷ số
Niềm vui của Neymar sau pha ghi bàn mở tỷ số

Dù nhận bàn thua từ khá sớm nhưng Real vẫn kịp xốc lại tinh thần và liên tiếp có những pha đáp trả về phía khung thành đối phương. Nếu may mắn hơn, Benzema có thể gỡ hòa cho Real ở phút 11 sau khi liên tiếp dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc trong cùng một tình huống tấn công.

Dẫu vậy, xét về thế trận lúc này, Barca vẫn tỏ ra lấn lướt và sắc sảo hơn.Thực sự, Real đã đứng trước nguy cơ vỡ trận ở thời điểm này khi Barca tạo được một loạt cơ hội ghi bàn rất ngon ăn. Messi thậm chí còn có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ của Luis Suarez, nhưng bóng lại không chiến thắng được Casillas.

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Real đã kịp vùng lên. Phút 34, trung vệ Gerard Pique đã quá hớ hênh khi để bóng chạm tay trong một tình huống căng ngang của Marcelo bên cánh trái, khiến Barca phải chịu một quả penalty. Tất nhiên Cristiano Ronaldo bước lên thực hiện quả sút 11m này và gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Tình huống Ronaldo thực hiện thành công quả 11m
Tình huống Ronaldo thực hiện thành công quả 11m

Hiệp 2 trận El Clasico đã diễn ra đúng với như kỳ vọng của NHM, vô cùng sôi động và đặc biệt rất bất ngờ. Cục diện trận đấu hoàn toàn đổi chiều. Barca đã chơi rất sắc sảo và linh hoạt trong hiệp 1 bao nhiêu, thì lại thi đấu rời rạc bấy nhiêu trong hiệp 2. Ngược lại, Real lại chơi cực kỳ khôn ngoan và sắc sảo trong 45 phút cuối.

Kết quả là ở phút 51, Real đã có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Pepe từ một quả phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos. Sau đó ít phút, Barca cũng có lời đáp trả mạnh mẽ với cú nã đại bác của Mathieu, nhưng Casillas đã có một ngày thi đấu xuất thần, khi lại cứu thua cho Real.

Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội này, tinh thần của Barca đã đi xuống. Việc phải đẩy đội hình lên tấn công cũng khiến họ dễ dàng rơi vào bẫy phản công của Real. Từ một tình huống lên bóng nhanh của Real ở phút 61, Benzema xuất hiện đúng chỗ và dứt điểm chéo góc từ một quả chọc khe của James nâng tỷ số lên 3-1 cho Real.

Benzema ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà
Benzema ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà

Barca càng phòng ngự hớ hênh hơn sau bàn thua thứ 3. Điều đó có nghĩa, Real lại liên tiếp được trao những cơ hội ngon ăn, rất nhiều trong số đó được xuất phát từ sai lầm mất bóng của các tiền vệ hay hậu vệ Barca. Nhưng đáng tiếc Real đã không tận dụng triệt để được thời cơ để vùi dập Barca tan nát ở trận này.

Barca đã chấp nhận chơi canh bạc tấn công tất tay trong những phút cuối. Họ thực tế cũng đã tạo được một số cơ hội, nhưng cũng không quá rõ ràng. Hơn nữa, đây là một trận đấu thất vọng với các ngôi sao trên hàng công của Barca. Đặc biệt, Messi đã chơi dưới sức, liên tiếp mất bóng hoặc không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Ngay cả Neymar dù ghi bàn mở tỷ số cũng gây thất vọng với hàng loạt tình huống dứt điểm kém cỏi. Đặc biệt Luis Suarez còn phải sớm rời sân và đã không có màn ra mắt như kỳ vọng, dù anh đã chơi khá hay ở đầu trận.

Để rồi, Barca đã phải bất lực rời Bernabeu trong cảnh trắng tay. Trong khi đó, Real đã cho thấy họ thực sự là một cỗ máy hủy diệt vào thời điểm này và tất nhiên đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống chỉ còn 1 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real: Casillas; Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal; James, Kroos, Modric (Arbeloa, 89’), Isco (Illarramendi, 84’); Benzema (Khedira, 87’), Ronaldo.
Barca: Bravo; Mathieu, Pique, Mascherano, Alves; Busquets, Xavi (Rakitic, 60’), Iniesta (Roberto, 72’); Neymar, Messi, Suarez (Suarez, 69’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast