5 sinh viên người Hà Tĩnh nhận học bổng Watanabe-Kanda

Watanabe, một kĩ sư Nhật Bản đã trích tiền lương hưu của mình và vận động bàn bè đóng góp để lập quỹ học bổng nhằm giúp đỡ những sinh viên Việt Nam vượt khó học giỏi.

5 sinh viên người Hà Tĩnh trong tổng số 11 sinh viên đang học tập tại Đại học Vinh vinh dự được nhận phần thưởng này vào sáng ngày 6-10, tại trường Đại học Vinh.

Ngài Watanabe (người đứng giữa ôm bó hoa) cùng lãnh đạo Trường ĐH Vinh chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên được nhận học bổng.
Ngài Watanabe (người đứng giữa ôm bó hoa) cùng lãnh đạo Trường ĐH Vinh chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên được nhận học bổng.

Quỹ Watanabe-Kanda, do ngài Watanabe, 74 tuổi, một kĩ sư Nhật Bản đã về hưu sáng lập. Trước đây, ông từng làm việc ở Việt Nam trong 2 năm rưỡi thông qua một tổ chức tình nguyện quốc tế. Vì thế, Watanabe có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam, vốn hiền hoà, cần cù, thông minh, hiếu học nhưng còn gặp nhiều khó khăn.

Mỗi năm sẽ có 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 USD (4 triệu đồng) dành cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã phấn đấu học tập, rèn luyện tốt.

Sau ĐH Vinh - nơi đầu tiên được trao học bổng, Quỹ dự kiến sẽ triển khai tiếp ở ĐH Thái Nguyên và ĐHSP Hà Nội.

Ngài Watanabe cho rằng, sinh viên Việt Nam rất chăm chỉ. Nhược điểm của sinh viên Việt Nam là chưa có kế hoạch dài hạn cho cuộc đời mình để tạo hướng phấn đấu vì đó là một trong những bí quyết để thành công.

Đây là năm thứ 6 trong số 10 năm mà Quỹ dự kiến hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast