Tên sát nhân máu lạnh và nỗi đau không thể xóa nhòa

(Baohatinh.vn) - Sau 3 năm kể từ ngày án mạng kinh hoàng cướp đi người chồng, người cha, cuộc sống của 3 mẹ con như lâm vào ngõ cụt. Trong những giây phút tuyệt vọng nhất, người phụ nữ bất hạnh lại hồi tưởng về ký ức đẹp đẽ bên chồng mình.

ten sat nhan mau lanh va noi dau khong the xoa nhoa

Vợ và 2 con nhỏ của nạn nhân tại phiên xét xử.

Tiếng gọi của đứa con gái đầu bất chợt khiến chị Nguyễn Thị Hà (trú thôn Yên Trung, xã Thạch Hương, Thạch Hà) giật mình bừng tỉnh, kéo chị trở về với cuộc sống hiện tại. Hai đứa con của chị, đứa đầu năm nay đã 11 tuổi, đứa thứ 2 mới bước vào lớp 1, ngước cặp mắt to tròn, ngơ ngác nhìn người mẹ phờ phạc, lo âu. Đã 2 năm trôi qua, nhưng giờ đây, không khí lạnh lẽo, tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ của gia đình chị.

Chị Hà nhớ lại: “Sau khi tổ chức ăn uống với bạn bè, Nguyễn Văn Phố (SN 1989) gọi điện yêu cầu chồng tôi (anh Nguyễn Đình Thuận, SN 1981) phải đến gặp mình để xin lỗi vì chuyện cự cãi trước đó nhưng anh Thuận không đồng ý. Do biết trước có kẻ đến nhà mình gây chuyện nên chồng tôi sau bát cơm ăn vội đã sang nhà hàng xóm để lánh mặt, còn tôi với 2 đứa nhỏ ở nhà. Nghĩ Nguyễn Văn Phố có đến thì đàn bà, con nít y sẽ không manh động. Chẳng ngờ, lao vào nhà tìm không thấy anh Thuận, hắn tức tối vung mã tấu chém vỡ bóng đèn ngoài sân rồi đe dọa nếu không gọi chồng về sẽ chém chết cả 3 mẹ con. Tôi càng van xin, hắn càng nổi điên quậy phá. Vì lo cho tính mạng mẹ con tôi mà chồng tôi chạy về, nhưng vừa vào tới sân, chưa kịp nói câu nào đã bị tên ác nhân vung mã tấu chém mạnh vào đầu. Bước được thêm mấy bước nữa thì anh ấy ngã gục ngay thềm nhà…”, nói đến đây, chị Hà nghẹn ngào đau đớn.

Cú chém chí mạng dưới bàn tay tàn độc của kẻ sát nhân đã tước đoạt mạng sống của anh Nguyễn Đình Thuận. Hung thủ đã bỏ trốn sau khi gây án. Nhưng biết không thể trốn tránh được pháp luật, Nguyễn Văn Phố đã đến Công an huyện Thạch Hà đầu thú. Tại cơ quan điều tra, tên này khai, do trước đó tại một quán bi-a trên địa bàn, hắn với chủ quán xảy ra cãi vã. Thấy vậy, anh Thuận đã vào can ngăn và có xô xát với Phố nên hắn mang hung khí đến nhà trả thù. Theo tìm hiểu từ người dân xung quanh, Nguyễn Văn Phố không có nghề nghiệp, suốt ngày lông bông và nhiều lần bị xử phạt hành chính.

Nửa năm sau sự ra đi đột ngột của anh Thuận, vụ án đã được Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử. Tên sát nhân máu lạnh Nguyễn Văn Phố phải chịu mức án 19 năm tù giam, bồi thường cho gia đình nạn nhân 125 triệu đồng; đồng thời, có nghĩa vụ cấp dưỡng cho mẹ già cùng 2 con nhỏ của nạn nhân theo quy định của pháp luật. Phiên tòa diễn ra trong ngày mưa nặng hạt. Trên hàng ghế dành cho gia đình bị hại, mọi người trong gia đình chị đầu đội khăn tang ngồi san sát nhau, trắng xóa cả một góc phòng.

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau cái chết đột ngột của chồng, chị Hà đã phải đối mặt với nỗi đau đớn không nói thành lời mỗi khi hai đứa trẻ khóc đòi cha. Cuộc sống của 3 mẹ con chồng chất khó khăn. Để có tiền nuôi 2 con đang tuổi ăn tuổi học, ban ngày, chị Hà tất bật với 3 sào ruộng, đi làm ở xưởng gỗ, chiều lại vội vàng sửa soạn quán nước mía kiếm thêm thu nhập. Niềm an ủi lớn nhất của người thiếu phụ bất hạnh là 2 đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi và luôn nghe lời bà, lời mẹ. Nhất là cháu T. (con gái đầu) năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Dù suy sụp vì mất con nhưng người mẹ đã đến tuổi “gần đất xa trời” của anh chị cố gắng vực dậy tinh thần để làm chỗ dựa cho con dâu và các cháu. “Các cháu tôi còn nhỏ đã phải sớm chịu cảnh mồ côi, mẹ chúng lại không có việc làm ổn định, cuộc sống muôn vàn khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ cùng nỗ lực để nuôi dạy các cháu nên người, sống thay cả phần người cha xấu số của chúng…”, người mẹ già đôi mắt trũng sâu, nói trong nước mắt.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast