Chelsea chà đạp Arsenal trong ngày kỷ niệm của Wenger

Trận đại chiến ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh diễn ra theo thế trận một chiều, với chiến thắng đậm đà 6-0 dành cho chủ nhà Chelsea.

Chelsea (xanh) giành chiến thắng dễ dàng ngoài sức tưởng tượng. Ảnh: AP.

Chelsea (xanh) giành chiến thắng dễ dàng ngoài sức tưởng tượng. Ảnh: AP.

Vòng 31

Thứ bảy, 22/3
Chelsea 6-0 Arsenal
(Eto'o 5′, Schürrle 7′, Hazard 17′ (pen), Oscar 42′, 66′, Salah 71′)
Cardiff 3-6 Liverpool
(Mutch 9′, 88′, Campbell 25′ - Suarez 16′, 60′, 90′, Skrtel 41′, 54′, Sturridge 75′)
Everton 3-2 Swansea
(Baines 20′ (pen), Lukaku 53′, Barkley 58′ - Bony 33′, Williams 90′)
Hull 2-0 West Brom
(Rosenior 31′, Long 38′)
Man City 5-0 Fulham
(Yaya Touré 26′ (pen), 54′ (pen), 65′, Fernandinho 84′, Demichelis 88′)
Newcastle 1-0 Crystal Palace
(Cissé 90′)
Norwich 2-0 Sunderland
(Snodgrass 20′, Tettey 32′)
West Ham 0-2 Man Utd
(Rooney 8′, 33′)

Chủ nhật, 23/3
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Tottenham - Southampton 13h30
Aston Villa - Stoke 16h

Trước trận đấu đã có quá nhiều điều được nói đến, đặc biệt là với Arsenal. Đây là trận cầm quân thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger kể từ khi đến với đội bóng thành London tháng 10/1996.

Đây cũng được xem là trận đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch, bởi trước vòng này Chelsea có 66 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận so với Arsenal đang đứng thứ ba với 62 điểm.

Nhưng, khi bữa tiệc vừa được bày ra, các học trò của Jose Mourinho đã "quậy" tung lên và biến cái ngày đáng nhớ đối Wenger trở nên đáng buồn, xấu hổ và thê lương.

Bắt đầu là bàn mở tỷ số sớm của Samuel Eto'o, rồi tình huống nhân đôi của Andre Schurrle. Arsenal sau đó phải chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Kieran Gibbs, kèm bàn thua thứ ba khi Eden Hazard thực hiện thành công quả phạt đền. Sau cú đúp của Oscar, cầu thủ vào sân thay người Mohamed Salah ấn định tỷ số giống như một ván quần vợt cho Chelsea.

Đây là chiến thắng đậm nhất của Mourinho ở giải Ngoại hạng Anh, và cũng là lần đầu tiên Chelsea ghi được đến sáu bàn trong một trận derby thành London.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Gibbs ở phút 15 là một sai lầm của trọng tài chính Andre Marriner. Ông đã đuổi nhầm người, khi cho rằng hậu vệ trái của Arsenal đã dùng tay cản cú sút của Hazard dù trên thực tế người làm điều đó là Alex Oxlade-Chamberlain.

Tuy nhiên Arsenal chẳng thể đổ lỗi cho bất cứ ai trận này, ngoài chính họ. Một trận đấu mà hàng thủ đội khách chơi như mơ ngủ, tuyến tiền vệ thì yếu đuối còn hàng công gần như chẳng có gì để làm.

Trong khi đó, với thứ bóng đá khoa học - đặc biệt sắc sảo trong những đợt phản công, Chelsea hoàn toàn làm chủ thế trận và có chiến thắng xứng đáng. Trước trận đấu Mourinho đã lại có những lời lẽ chê bai Wenger, và kết quả lần này còn có giá trị hơn ngàn vạn lần mũi dao đâm vào chiến lược gia người Pháp.

Câu chuyện đã có thể khác đi nếu cú dứt điểm đầu tiên của Olivier Giroud phút thứ 4, trong thế đối mặt với thủ thành Petr Cech, quyết đoán và hiểm hóc hơn.

Sau tình huống đó, phút thứ 5 Chelsea phản công và có được bàn mở tỷ số với cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái của Eto'o vào góc cao. Chỉ hai phút sau cách biệt được Schurrle nhân đôi từ vị trí tương tự, trong một đợt tấn công nhanh nữa của Chelsea khi cướp được bóng trong chân Tomas Rosicky.

HLV Wenger đau đầu nhăn mặt trong trận cầm quân thứ 1.000 của ông ở Arsenal.

HLV Wenger đau đầu nhăn mặt trong trận cầm quân thứ 1.000 của ông ở Arsenal.

Bên ngoài sân, HLV Wenger ném mạnh chai nước đất. Nhưng ông chẳng trút đi được trút bực tức nào, mà trái lại nhận thêm nhiều tê tái đến mức hầu như chẳng còn muốn đứng lên chỉ đạo các học trò nữa.

Phút 17 Arsenal mất Gibbs và nhận bàn thua thứ ba từ quả phạt đền thành công của Hazard.

Chelsea tiếp tục giữ vững được vị trí đầu bảng sau chiến thắng đậm đà lần này.

Chelsea tiếp tục giữ vững được vị trí đầu bảng sau chiến thắng đậm đà lần này.

Cách biệt quá lớn từ quá sớm khiến tinh thần của Arsenal bị xói mòn và hầu như không còn khả năng kháng cự, trong khi Chelsea chơi nhàn nhã như đá tập. Khoảng 3 phút trước khi hiệp một kết thúc, Oscar nâng tỷ số lên 4-0 với cú đệm bóng cự ly gần sau đường chuyền như đặt của Fernando Torres - người vào thay Eto'o bị chấn thương.

Sau giờ nghỉ, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự của Arsenal vẫn không được cải thiện dù HLV Wenger đã đưa Carl Jenkinson và Mathieu Flamini vào sân. Phút 66 Oscar hoàn tất cú đúp của riêng mình, trước khi cầu thủ vào sân thay người Salah phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại Szczesny trong thế đối mặt để ấn định chiến thắng sáu sao cho Chelsea.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Azpilicueta, Matic, Cahill, Terry, Schürrle, David Luiz (Mikel - 72'), Eto'o (Torres - 10'), Oscar (Salah - 67'), Hazard.

Bàn thắng: Eto'o 5′, Schürrle 7′, Hazard 17′ (pen), Oscar 42′, 66′, Salah 71'

Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbs, Oxlade-Chamberlain (Flamini - 45'), Mertesacker, Koscielny (Jenkinson - 45'), Rosicky, Arteta, Giroud, Cazorl, Podolski (Vermaelen - 24')

Doãn Mạnh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast