Đại hội Hiệp hội Du lịch khách sạn Hà Tĩnh nhiệm kỳ II (2013 – 2018)

Sáng nay (24/8), Hiệp hội Du lịch Khách sạn (DL – KS) Hà Tĩnh tổ chức Đại hội bầu ban chấp hành, ban kiểm soát nhiệm kỳ II (2013 – 2018). Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện lãnh đạo các địa phương và các công ty du lịch lữ hành, khách sạn trong tỉnh tới dự.

BCH mới nhận nhiệm vụ

BCH mới nhận nhiệm vụ

Hiện nay, nguồn nhân lực du lịch của Hà Tĩnh còn thiếu và yếu. Thời gian qua, hiệp hội đã phối hợp với nhiều cơ quan tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; các thành viên hiệp hội cũng đã tham gia nhiều hoạt động nâng cao năng lực xúc tiến du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức như tập huấn, hội thảo, hội chợ…

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng đẩy mạnh công tác xây dựng ngành, tích cực tham gia, vận động hội viên đóng góp ý kiến, sửa đổi Luật Du lịch, Đề án khuyến khích phát triển du lịch Hà Tĩnh; đẩy mạnh hợp tác, kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tăng sức cạnh tranh...

Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội DL – KS sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và dịch vụ, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ chủ chốt, tiếp tục tham gia tích cực vào việc hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh; phối hợp với các địa phương xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu theo khu vực, theo mùa…

Thảo luận tại đại hội, đại diện một số đơn vị lữ hành, khách sạn, khu du lịch đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất một số ý kiến nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những đóng góp của Hiệp hội DL – KS trong sự phát triển KT – XH chung của tỉnh. Chất lượng của các cơ sở lưu trú không ngừng nâng cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh, các điểm du lịch ngày càng được đầu tư hiện đại với quy mô lớn đã thu hút đông đảo du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò đóng góp của hiệp hội trong việc tổ chức các sự kiện tầm quốc gia và khu vực tại Hà Tĩnh; lưu ý hiệp hội trong thời gian tới cần bám sát mục đích, tôn chỉ hoạt động, cần có lộ trình rõ hơn trong việc mở rộng, kết nối tuor tuyến, xây dựng sản phẩm đặc sản, chú trọng hơn tới việc phát triển hội viên v.v… Các đơn vị kinh doanh du lịch cần tận dụng tốt để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh du lịch Hà Tĩnh nhằm quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh trên diện rộng đồng thời nâng cao vị thế của ngành du lịch trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh.

Đại hội bầu BCH mới với 19 thành viên do ông Dương Đình Lượng - Giám đốc khu du lịch Sài Gòn - Can Lộc làm Chủ tịch.

Đại hội cũng đã biểu quyết thống nhất đổi tên hiệp hội thành Hiệp hội Du lịch và đổi thời gian nhiệm kỳ từ 3 năm lên 5 năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast