Chủ trương mới nhất của Hà Tĩnh về khai giảng năm học mới

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020 - 2021 và ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT cùng các địa phương linh hoạt trong tổ chức khai giảng năm học 2020 - 2021.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức rà soát, xem xét tình hình dịch bệnh và các điều kiện đảm bảo liên quan để quyết định phương án tổ chức khai giảng.

Chủ trương mới nhất của Hà Tĩnh về khai giảng năm học mới

Hơn 333 ngàn giáo viên, học sinh tại 641 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã tựu trường vào ngày 1/9 vừa qua sau kỳ nghỉ hè ngắn ngủi.

Cụ thể: tại những địa phương đảm bảo các điều kiện và an toàn về dịch bệnh thì tổ chức khai giảng theo hình thức truyền thống, quy mô toàn trường (tuy nhiên cần lưu ý số lượng học sinh của từng lớp tham gia khai giảng để đảm bảo công tác phòng chống dịch);

Chủ trương mới nhất của Hà Tĩnh về khai giảng năm học mới

Màn chào hỏi đầu tiên của cô trò Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) là cách phòng dịch bằng hình ảnh trực quan sinh động.

Tại những địa phương xét thấy không đảm bảo đủ điều kiện nhất là không an toàn về dịch bệnh thì tổ chức khai giảng theo quy mô lớp học, tại phòng học của từng lớp trong toàn trường.

Chủ trương mới nhất của Hà Tĩnh về khai giảng năm học mới

Đa số học sinh đã nhận thức việc đảm bảo phòng dịch từ chính bản thân là giữ gìn sức khỏe chung trong môi trường giáo dục

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở GD&ĐT căn cứ kết quả rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới và mời các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tham dự.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast