iPad cao cấp có thể ra mắt tháng 4

Theo Bloomberg, Apple sắp ra mắt mẫu iPad cao cấp mới với camera cải tiến và chip nhanh hơn.

iPad cao cấp có thể ra mắt tháng 4

iPad bày bán trong cửa hàng Apple Store Hàn Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

Các mẫu iPad mới nằm trong dòng iPad Pro cao cấp của Apple và trang bị camera cải tiến, chip nhanh hơn. Con chip tương đương chip M1 trong MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini mới nhất. Ngoài ra, mẫu iPad lớn nhất sẽ dùng màn hình Mini-LED loại mới, cải thiện độ sáng và tương phản.

Theo Bloomberg, iPad mới có kiểu dáng như iPhone Pro 11 inch và 12.9 inch hiện nay. Bản iPad Pro 11 inch đang bán với giá 799 USD và bản 12.9 inch giá 999 USD.

Bộ phận kinh doanh iPad của Apple đang trên đà tăng trưởng nhờ mọi người tìm mua máy tính để làm việc, học tập tại nhà trong mùa dịch. Quý cuối năm 2020, “táo khuyết” ghi nhận doanh số iPad đạt 8,4 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2019.

Apple thường ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm iPhone, vào mùa thu nhưng thường “để dành” các bản cập nhật kém quan trọng hơn trong sự kiện mùa xuân. Năm nay, công ty chưa công bố sự kiện mùa xuân nào.

Vài năm gần đây, Apple định vị iPad Pro như sản phẩm thay thế laptop, giới thiệu tính năng như hỗ trợ dùng chuột, phụ kiện bàn phím. iPad Pro mới dùng cổng Thunderbolt, cho phép kết nối với màn hình ngoài, ổ cứng và các thiết bị ngoại vi khác. Nó cũng đồng bộ dữ liệu nhanh hơn cổng USB C.

iPad Pro được cập nhật lần cuối tháng 3/2020, trước khi dịch Covid-19 lan rộng. Ngoài iPad Pro mới, Apple còn dự định làm mới dòng iPad giá rẻ nhất hướng đến sinh viên cuối năm nay.

Theo Du Lam/ictnews

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast