Khi quân với dân cùng một ý chí

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/7, xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân. Đây là hội nghị sơ kết điểm được huyện Nghi Xuân thực hiện.

Khi quân với dân cùng một ý chí

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã Xuân Liên đã thực hiện tốt các chương trình, quy chế phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng tham gia phát triển KT –XH.

Khi quân với dân cùng một ý chí

Hội thi nấu bánh chưng nhân dịp tết cổ truyền hàng năm thắt chặt thêm mối quan hệ quân - dân

Trong xây dựng NTM, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cùng với lực lượng Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã tổ chức làm vườn mẫu, bờ rào xanh, vệ sinh thôn xóm ở Xuân Liên; nhận đỡ đầu thôn An Phúc Lộc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Bên cạnh đó, chính quyền xã còn phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Lạch Kèn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ vị trí, vai trò các tổ an ninh trật tự thôn, tổ tự quản tàu thuyền bến bãi an toàn.

Khi quân với dân cùng một ý chí

...giúp người dân hàng ngàn ngày công xây dựng NTM, vườn mẫu

Đến nay, trên địa bàn xã đã thành lập được 11 tổ tự quản an ninh trật tự, 5 tổ tự quản ở bến bãi với 80 thành viên tham gia. Các tổ sau khi thành lập đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, cung cấp nhiều thông tin cho lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại lễ sơ kết, nhiều ý kiến đánh giá cao mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền địa phương với Đồn Biên phòng Lạch Kèn trong 10 năm qua. Sự hiện diện của lực lượng biên phòng chính là chỗ dựa tinh thần, điểm tựa để người dân an tâm sản xuất, vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới…

Đại biểu cũng đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện để phát huy hơn nữa sức mạnh, hiệu quả phối hợp giữa lực lượng biên phòng với chính quyền, người dân địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast