Chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Nội vụ

Ngày 26/3 Phiên họp thứ 6 Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình được truyền hình trực tuyến đến Đoàn đại biểu QH các tỉnh.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp thứ 6:

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, cùng các Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu chủ trì phiên chất vấn. Đầu cầu Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Trưởng đoàn ĐB QH tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Dũng cùng các đại biểu QH tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo, đại điện các phòng, ban Sở Y tế, Sở Nội vụ tham dự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: "Tôi hoan nghênh tinh thần trả lời thẳng thắn, minh bạch và trách nhiệm của các Bộ trưởng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, bức xức và những vấn đề đặt ra trong hai lĩnh vực trên cần tiếp tục khắc phục"

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: "Tôi hoan nghênh tinh thần trả lời thẳng thắn, minh bạch và trách nhiệm của các Bộ trưởng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, bức xức và những vấn đề đặt ra trong hai lĩnh vực trên cần tiếp tục khắc phục"

Trong buổi sáng, Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời những vấn đề các đại biểu nêu liên quan nhiều nội dung: tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải cho bệnh viện Trung ương, điều chỉnh giá viện phí, y đức, đấu thầu thuốc, hoạt động bệnh viện tư, vấn đề nguồn nhân lực cho ngành Y tế…

Với tư cách là đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Năm nay, sang năm, đến 2015 thì những tồn tại của ngành y tế hiện nay có tiến bộ, có chuyển biến không? Bộ trưởng Y tế có làm được việc đó không?”.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kin Tiến cho biết: “Năm nay sẽ ra được nghị định đổi mới cơ chế tài chính, nền tảng các đơn vị sự nghiêp có nguồn thu, sẽ điều chỉnh được giá dịch vụ. Còn sang năm 2013 hy vọng số lượng cán bộ y tế bước đầu giải quyết”.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Đánh giá về buổi chất vấn của các đại biểu QH và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, Bộ trưởng đã trả lời thẳng thắn 25 câu hỏi của các đại biểu QH. Còn 17 câu hỏi chưa trả lời sẽ được gửi đến Bộ trưởng để trả lời thông quan văn bản. Qua phần trả lời của Bộ trưởng Y tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao vai trò của Bộ trưởng và tập thể ngành Y tế đã có nhiều cố gắng để đổi mới hoạt động của ngành y tế nước nhà.

Chiều 26/3, Ủy ban thường vụ Quốc hội nghe chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình về một số lĩnh vực nội vụ: vấn đề tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ đối với cán bộ, công chức nhà nước; chế độ, chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn; giải pháp nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền ở cơ sở. Tại phiên chất vấn, vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công chức viên chức được nhiều đại biểu đặt ra đối với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình.

Tổng kết về hai buổi chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh tinh thần trả lời thẳng thắn, minh bạch và trách nhiệm của các Bộ trưởng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, bức xức và những vấn đề đặt ra trong hai lĩnh vực trên cần tiếp tục khắc phục. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng vào sự chuyển biến tích cực của các kế hoạch, đề án mà các Bộ trưởng đã nêu. Đối với việc tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan liên quan có sự phối hợp tốt hơn để các phiên chất vấn đạt chất lượng cao hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast