Vô địch V-League 2013 chỉ được nhận 4 tỷ đồng

Trái với thông tin từ cuộc họp Hội đồng quản trị VPF hôm 8/12, tại lễ ký hợp đồng ra mắt nhà tài trợ Eximbank hôm 24/1, mức tiền thưởng được công bố cho đội vô địch V-League chỉ là 4 tỷ đồng.

Hôm 8/12/2012, cơ cấu giải thưởng dự kiến cho các đội đạt thứ hạng cao tại V-League 2013 lần lượt là 10 tỷ đồng (vô địch), 3 tỷ đồng (á quân), 1 tỷ đồng (hạng ba) và 500 triệu đồng (phong cách).

Tuy nhiên, trong lễ ký kết hợp đồng, công bố nhà tài trợ cho 3 giải đấu trong năm 2013 lần lượt là V-League, giải hạng nhất và Cup QG, lãnh đạo VPF chính thức công bố đội VĐ sẽ nhận 4 tỷ đồng, hạng nhì 2 tỷ đồng và hạng ba 1 tỷ đồng.

Eximbank ký hợp đồng tài trợ cho 3 giải đấu của bóng đá Việt Nam trong năm 2013. Ảnh: Quang Nhựt
Eximbank ký hợp đồng tài trợ cho 3 giải đấu của bóng đá Việt Nam trong năm 2013. Ảnh: Quang Nhựt

So với tổng giá trị tiền thưởng đã đề xuất dành cho các đội bóng đạt thành tích là 14,5 tỷ đồng thì con số bây giờ đã giảm xuống còn 8,3 tỷ (bao gồm các giải thưởng khác). Tuy nhiên, nếu so với mùa giải trước, nhà vô địch năm nay sẽ nhận nhiều hơn 1 tỷ đồng (mùa 2012 là 3 tỷ).

Giải vô địch quốc gia (V-League 2013) là mùa thứ 13 của giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam và là mùa giải thứ 2 diễn ra dưới sự tổ chức, quản lý và điều hành trực tiếp của Công ty VPF.

Theo dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 02/03 đến ngày 25/08/2013 với sự tham gia của 12 CLB bóng đá chuyên nghiệp bao gồm: Becamex Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T, Kienlongbank Kiên Giang, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hoá, XM The Vissai Ninh Bình, Xi măng Vicem Hải Phòng, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Tổng số lượt trận đấu của toàn giải gồm 22 lượt với 132 trận, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (sân nhà - sân đối phương) để tính điểm, xếp hạng.

Cùng với giải vô địch quốc gia và hạng Nhất quốc gia, Cúp quốc gia là giải đấu cấp CLB nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Thành phần tham dự giải năm 2013 bao gồm 18 CLB thuộc giải vô địch quốc gia và giải hạng Nhất quốc gia, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận. Đặc biệt, đội đoạt Cúp quốc gia năm nay sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng (năm 2012 chỉ là 350 triệu đồng). Đội đoạt Cúp quốc gia 2013 sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup của châu Á năm 2014.

Mặc dù tiền thưởng cho các đội đạt thứ hạng cao không nhiều như dự kiến nhưng điểm mới trong mùa giải năm nay là công ty VPF sẽ hỗ trợ chi phí di chuyển cho các CLB thi đấu trên sân khách với mức 30 triệu đồng/1 trận đấu.

Ngoài ra, còn có các giải thưởng dành cho trọng tài, trợ lý trọng tài xuất sắc, các giải thưởng tháng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast