Brazil đè bẹp Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Neymar lập công trong ngày trở lại, giúp Brazil thắng đậm 4-1 và tiễn đội châu Á cuối cùng về nước, tối 5/12.

Không như Nhật Bản chỉ thua Croatia ở loạt luân lưu, Hàn Quốc không có bất kỳ cơ hội nào trước sức mạnh vượt trội của Brazil. Tuy hàng công thi đấu không đến nỗi nào, các học trò của Paulo Bento không thể chống đỡ trước tốc độ tấn công của đối thủ Nam Mỹ, dẫn đến thua bốn bàn liên tiếp trong hiệp một.

Nỗ lực trong hiệp hai chỉ mang về cho họ bàn duy nhất từ siêu phẩm vô-lê của tiền vệ Paik Seung-ho.

Brazil đè bẹp Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Cầu thủ Brazil nhảy Samba sau khi Vinicius mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Những điệu Samba mà các cầu thủ Brazil thực hiện sau khi ghi bàn biến trận đấu trở thành lễ hội. Trong ngày cuối cùng tổ chức một trận World Cup trước khi bị tháo dỡ, sân 974 như biến thành thánh địa Maracana huyền thoại. Trên khán đài, CĐV và các cựu danh thủ Brazil phấn khích. Ngay cả HLV Tite cũng nhảy cùng các học trò sau khi chứng kiến bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Richarlison.

Bữa tiệc của Brazil bắt đầu từ phút thứ 7. Raphinha nhảy múa, vượt qua hai cầu thủ Hàn Quốc rồi phối hợp với Casemiro và Paqueta để thoát xuống biên phải. Anh vượt qua thêm một hậu vệ rồi căng ngang, đặt Vinicius vào vị trí có dư thời gian và không gian để ghi bàn. Chưa kịp xốc lại tinh thần, Hàn Quốc thua bàn thứ hai từ chấm phạt đền.

Jung Woo-young đá vào chân Richarlison một cách vụng về. Trong tình huống đối đầu thủ thành Kim Seung Gyu trên chấm 11m, Neymar sút sệt vào góc phải khiến đối phương chôn chân.

Hàn Quốc nỗ lực đáp trả, trong thế không còn gì để mất. Sau khi ghi bàn quyết định, giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha, Hwang Hee-chan được đá chính. Và anh là điểm sáng bên phía Hàn Quốc trong hiệp một với hai pha dứt điểm từ xa thử thách tài năng của Alisson. Nhưng chừng đó chẳng thấm vào đâu.

Brazil đè bẹp Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022

HLV Tite nhảy múa cùng học trò sau bàn của Richarlison. Ảnh: Reuters.

Richarlison thoải mái biểu diễn như chơi bóng đá đường phố trước sự bất lực của Hwang In-beom, trước khi cặp trung vệ Marquinhos và Thiago Silva phối hợp, tạo cơ hội để anh ghi bàn thứ ba. Những phút ngẫu hứng của Brazil chưa dừng ở đó. Từ một pha phản công, Vinicius tạt vừa tầm để Lucas Paqueta vô-lê một chạm trong tư thế không bị kèm và Kim Seung Gyu chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Chứng kiến thứ bóng đá Brazil trình diễn dường như khiến Hàn Quốc mất tinh thần. Hwang Hee-chan có lẽ là người duy nhất còn giữ được niềm tin. Pha đột phá ở cánh trái của anh một lần nữa khiến Alisson vất vả. Không lâu sau, Hwang đòi phạt đền sau va chạm với Eder Militao nhưng bị trọng tài khước từ. Nếu Raphinha và Richarlison tận dụng tốt hơn ở cuối hiệp một, số bàn thua của Hàn Quốc có lẽ không dừng ở bốn.

Trước khi hiệp hai bắt đầu, cầu thủ Hàn Quốc hội ý trên sân, thể hiện sự quyết tâm. Ý chí của họ đáng ra có thể mạnh mẽ hơn nếu Son Heung-min không bỏ lỡ pha đối mặt thủ môn phút 47. Nhưng Brazil không chỉ xuất sắc trên hàng công mà trước khung thành của họ còn có Alisson vững vàng. Phút 68, phản xạ của thủ thành đang chơi cho Liverpool thêm một lần cứu Brazil khỏi bàn thua trông thấy trước cú vô-lê căng của Hwang Hee-chan.

Brazil đè bẹp Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Siêu phẩm vô-lê của Paik Seung-ho là dấu ấn cuối cùng Hàn Quốc tạo ra tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Phải đến khi Paik Seung-ho tung cú vô-lê xuất thần từ khoảng cách 26 m, kèm một chút may mắn khi bóng khẽ chạm người một cầu thủ khác, Hàn Quốc mới khuất phục được Alisson. Đây là lần đầu thủ thành số một của Brazil phải vào lưới nhặt bóng tại World Cup 2022. Nhưng đó là tất cả những gì Hàn Quốc làm được.

Về phần Brazil, họ có không ít cơ hội trong hiệp hai nhưng đều bỏ lỡ. Sau khi Neymar, Vinicius và Richarlison đều đã lập công, Raphinha tỏ ra rất khao khát ghi bàn. Ít nhất ba cơ hội đến với anh đầu hiệp hai nhưng đều không thể tận dụng. Cuối trận, Tite tung Dani Alves vào sân và cầu thủ 39 tuổi suýt làm nên lịch sử khi pha tung người vô-lê của anh bị một hậu vệ Hàn Quốc chặn lại.

Brazil sẽ có bốn ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu Croatia ở tứ kết vào ngày 9/12.

Theo Quang Huy/VnExpress

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast