“Tháng tử thần” sẽ định đoạt số phận HAGL

Chỉ trong vòng 27 ngày tới đây, HAGL trải qua 5 trận đấu khó khăn, bao gồm 4 trận sân khách và 1 trận sân nhà gặp B.Bình Dương. Nếu tiếp tục chơi như thời gian qua, đội bóng phố Núi sẽ bị đẩy xuống đáy BXH V.League 2015 và cầm chắc tấm vé xuống hạng.

Vòng 14 V.League 2015, HAGL tiếp Hải Phòng trên sân nhà. Họ đã có bàn dẫn trước, nhưng một lần nữa lại “để vàng rơi” khi buộc phải kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Như vậy, đội bóng phố Núi đã trải qua 9 trận liền không biết thắng ở giải đấu số 1 Việt Nam. Giờ đây họ ngụp lặn ở vị trí thứ 12, bằng điểm với đội xếp thứ 13 XSKT.Cần Thơ và chỉ còn hơn đội bét bảng Đồng Nai đúng 1 điểm.

“Tháng tử thần” sẽ định đoạt số phận HAGL ảnh 1

Những người yêu mến lứa Công Phượng đã bắt đầu lo sợ đến viễn cảnh đội bóng này sẽ còn lún sâu hơn nữa, thậm chí phải xuống hạng. Tất cả trở nên hiển hiện khi các cầu thủ HAGL vẫn chưa thể tìm lại sự tự tin vốn có, HLV Graechen thì tỏ rõ sự non kém về kinh nghiệm cầm quân, trong khi lịch thi đấu phía trước lại vô cùng nặng. Hãy xem, chỉ trong vòng 27 ngày ngắn ngủi tới đây, đội bóng phố Núi sẽ phải trải qua 5 trận đấu khó nhọc, bao gồm 4 chuyến làm khách và chỉ có 1 trận sân nhà, nhưng lại gặp phải ĐKVĐ B.Bình Dương.

Từ đầu mùa tới giờ, HAGL toàn thua trên sân khách, thậm chí chẳng trận nào họ cho thấy dấu hiệu rằng mình có thể chơi ngang ngửa với đối thủ. Vậy nên, ngay cả khi chủ nhà là Quảng Nam thì cơ hội để Công Phượng và đồng đội giải cơn khát hoặc thậm chí có tối thiểu 1 điểm cũng vô cùng thấp. Còn khi phải làm khách tới Thanh Hóa, SHB. Đà Nẵng và Quảng Ninh, kết quả thua là điều cầm chắc trong tay.

Chiều nay, HAGL sẽ có trận đấu với Thanh Hóa ở SVĐ Thanh Hóa. Lượt đi, Thanh Hóa từng đánh bại HAGL 2-1 ngay tại sân Pleiku. So với thời điểm cách đây 6 tháng, hiện giờ thầy trò Hoàng Thanh Tùng còn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Họ vừa trải qua chuỗi 8 trận liền bất bại tại V.League, với thắng 5 và hòa 3. Nói như tiền đạo Đình Tùng, mục tiêu của đội bóng xứ Thanh chiều nay là đánh bại HAGL để giành trọn 3 điểm, qua đó nuôi hy vọng đoạt ngôi đầu.

Ngay như trận duy nhất trên sân nhà trong vòng 27 ngày tới gặp B.Bình Dương, số người tin thầy trò Graechen giành chiến thắng cũng không nhiều. Có lẽ nếu chơi bùng nổ lắm, họ cũng chỉ có tối đa 1 điểm là cùng. Cần biết rằng, ở trận lượt đi cách đây không lâu trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương chẳng tốn nhiều sức mà vẫn hạ HAGL với cách biệt tới 4-1.

Nếu như tiếp tục không thắng trong 5 trận tới, HAGL chắc chắn sẽ rơi xuống đứng bét bảng, đồng thời khó có cơ hội gượng dậy trong phần còn lại của mùa giải. Tất nhiên, như bầu Đức vẫn nói, ông chấp nhận để HAGL xuống hạng, nên nếu có bàn sâu về tình hình sắp xảy ra của đội bóng phố Núi có lẽ cũng không khiến ông bầu ngành gỗ quan tâm.

Thế nhưng, đây là lúc mà chính các cầu thủ và đặc biệt là HLV Graechen cần phải nghĩ khác. Đã đến lúc HAGL phải “Lớn” về mặt tư duy chơi bóng. Trước mắt họ là một quãng đường rất khó khăn, có thừa lạc quan đến mấy cũng nên thay đổi lối chơi. Với khả năng giữ bóng và phối hợp tốt, HAGL nên chuyển sang đá phản công sẽ hợp lý hơn. Họ nên ưu tiên kiểm soát bóng ở trung tuyến, chơi chậm bằng việc phối hợp ngắn – nhỏ để ru ngủ đối phương hơn là có bóng lại ào sang phần sân bên kia khi không đủ thể lực lẫn độ mưu mẹo.

Không ai bảo HAGL phải đá xấu, chơi tiểu xảo nhưng họ cần phải thực tế rằng cơ hội để chiến thắng trước 5 đối thủ sắp tới chỉ vào khoảng 20% là cùng. Vấn đề của HAGL bây giờ không phải là kiếm 3 điểm mà đừng để thua thêm nữa. Để học cách “sinh tồn” tại một giải đấu khắc nghiệt như V.League, tài năng và nhiệt huyết tuổi trẻ thôi là không đủ, họ còn phải biết thuận theo thời thế!

Theo Dân việt

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast