Nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ BHXH Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đội ngũ lãnh đạo quản lý và cán bộ phụ trách truyền thông các đơn vị BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã được trang bị kiến thức quản lý rủi ro, kinh nghiệm xử lý khi xảy ra sự cố truyền thông và kỹ năng phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí.

Nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ BHXH Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị.

Chiều 22/11, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT và đội ngũ lãnh đạo quản lý, cán bộ phụ trách truyền thông các đơn vị BHXH trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ BHXH Hà Tĩnh

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh Đặng Thị Anh Hoa khai mạc hội nghị.

BHXH là cơ quan thực hiện công tác an sinh xã hội, liên quan trực tiếp người dân, doanh nghiệp, nhiều nội dung có tác động đến đời sống dân sinh, vì thế, cán bộ BHXH thường xuyên tiếp xúc và làm việc với các phóng viên, nhà báo.

Với sự bùng nổ của thời đại thông tin số, việc tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí không chỉ đòi hỏi tính chính xác, chuẩn mực mà còn phải linh hoạt, khéo léo. Đặc biệt, đối với các sự cố truyền thông đòi hỏi người lãnh đạo, người làm công tác truyền thông của đơn vị phải nắm bắt nhanh, kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, sự phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí để có định hướng dư luận.

Từ thực tiễn đó, hội nghị được tổ chức nhằm bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm trong việc cung cấp thông tin, tiếp nhận và xử lý thông tin; nâng cao kỹ năng giao tiếp với báo chí cho đội ngũ lãnh đạo quản lý và các cán bộ phụ trách truyền thông của đơn vị.

Nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ BHXH Hà Tĩnh

Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm trao đổi tại hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm trình bày chuyên đề Truyền thông Nhà nước trong mối quan hệ thực hiện phát ngôn, thông tin.

Theo đó, các đại biểu đã được cung cấp thêm thông tin về tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, xu hướng phát triển của báo chí; các quy định của pháp luật về báo chí, điều kiện tác nghiệp báo chí, quy định về người phát ngôn, chế độ phát ngôn, hình thức trả lời báo chí; kỹ năng phát ngôn, tiếp xúc và trả lời phỏng vấn báo chí; việc đăng tải nội dung và cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử; vấn đề quản lý rủi ro và kinh nghiệm xử lý tình huống khi xảy ra sự cố truyền thông, chuẩn bị thông cáo báo chí...

Nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ BHXH Hà Tĩnh

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng kết luận hội nghị.

Các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi về các vấn đề thực tế xẩy ra trong quá trình công tác, đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng trong quá trình công tác.

Kết luận hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu kinh nghiệm, kiến thức được truyền đạt, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ truyền tải thông tin, chính sách pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội vào cuộc sống, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast