Đánh mất điều quý giá nhất!

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến người thân phải ngược xuôi, tất tả để lo cho mình, giờ đây, Hồ Văn Linh (SN 1990, trú phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) mới chợt nhận ra, mình đã đánh mất điều quý giá nhất!

Đánh mất điều quý giá nhất!

Hồ Văn Linh (SN 1990, trú phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) trong phiên xử sơ thẩm vào các ngày 8 và 9/9/2020.

Đây không phải lần đầu Hồ Văn Linh “nếm” cảnh tù tội nhưng là “chuyến đi” dài nhất từ trước đến nay. Năm 2009, khi mới 19 tuổi, Linh bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Kỳ Anh tuyên án 20 tháng tù về hành vi trộm cắp. Trở về địa phương chưa được bao lâu, Linh “ngựa quen đường cũ” và bị TAND huyện Kỳ Anh tuyên 30 tháng tù giam vào tháng 11/2010.

Không muốn Linh sa đà, lún sâu vào con đường phạm tội, người thân khuyên nhủ, tạo điều kiện cho Linh vào làm việc tại một xưởng gỗ ở miền Nam. Thế nhưng, trở về địa phương mới chỉ một thời gian ngắn, năm 2014, Linh tiếp tục phải hầu tòa về tội “Chiếm đoạt, mua bán trái phép vật liệu nổ”. Trả giá cho hành vi của mình, Hồ Văn Linh bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên 5 năm 6 tháng tù giam.

Trở về với cuộc sống đời thường, Linh được gia đình cho một ít vốn liếng để mở cửa hàng dán, sửa xe máy. Bỏ qua những mặc cảm trong quá khứ, giờ đây, khi đã có công việc ổn định, ước mơ của Linh là cưới được một cô vợ ngoan hiền để cả 2 bảo ban nhau làm ăn, cùng chung tay chăm sóc bố mẹ.

Đánh mất điều quý giá nhất!

Hồ Văn Linh và đồng phạm là Lê Trung Sỹ (SN 1968, trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh bị truy tố về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy) nghe đại diện Viện kiểm sát công bố bản luận tội.

Thế nhưng, Hồ Văn Linh lại tiếp tục sa ngã! Hồi 20h30’ ngày 9/2/2020, tại Km 565+520 trên quốc lộ 1B (thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), tổ trinh sát Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) bắt quả tang Hồ Văn Linh đang bán 640g methamphetamine cho 2 người đàn ông. Theo khai nhận, Linh được Lê Trung Sỹ (SN 1968, trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) nhờ bán cho các đối tượng ở Quảng Bình với giá 300 triệu đồng để lấy tiền công 12 triệu đồng. Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Trung Sỹ, lực lượng chức năng thu giữ thêm 0,8g methamphetamine.

Đánh mất điều quý giá nhất!

Hồ Văn Linh mất tinh thần khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên phạt mức án chung thân.

Tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào 2 ngày 8 và 9/9/2020, Hồ Văn Linh không đứng vững khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên phạt mức án chung thân. Đó cũng là lần đầu tiên, Linh run sợ nhận ra rằng, mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, đã phạm quá nhiều sai lầm. Nhìn gương mặt bị cáo, không khó để nhận ra y đang vật vã với những giằng xé nội tâm. Bởi, tại thời điểm nhận mức án chung thân, bị cáo mới bước qua tuổi 30 - độ tuổi còn quá trẻ.

“Thế là những mong muốn lo cho cha mẹ sẽ không thể thực hiện được nữa. Liệu rằng, nếu có cơ hội ra tù, đứa con bất hiếu này có còn được ở cạnh cha mẹ nữa hay không. Luôn tỏ ra bản lĩnh, hứa rằng sẽ quyết tâm trở thành người lương thiện nhưng đến cuối cùng, con chỉ là kẻ thất bại, dễ dàng sa vào vòng xoáy tội lỗi. Giờ đây, điều quý giá nhất của cuộc đời con là tự do đã không còn nữa” - Linh nghẹn ngào nói trong sự tiếc nuối.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast