Giám sát chặt các tuyến biển, đảm bảo nhân dân vui Tết đón Xuân

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/1, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với các Đồn Biên phòng: Cửa Sót, Lạch Kèn, Cửa Nhượng để nghe báo cáo tình hình địa bàn năm 2017; giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán và nhiệm vụ năm 2018.

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc

Năm 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các Đồn Biên phòng quản lý cơ bản ổn định. Tuy nhiên, hoạt động của tàu, thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền lãnh hải để đánh bắt hải sản vẫn còn diễn ra.

Trong năm, các đơn vị đã kịp thời báo cáo, tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức lực lượng xua đuổi 6 tàu ngoài xâm phạm chủ quyền đánh bắt hải sản; sử dụng kích điện, thuốc nổ để đánh bắt thủy, hải sản xảy ra trên một số phương tiện như xăm mười, thuyền te với thủ đoạn rất tinh vi, quyết liệt.

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Chính ủy BĐBP tỉnh Trần Ngọc Thanh nêu những khó khăn, hạn chế trong công tác đấu tranh với các loại đối tượng, đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các địa bàn.

Trong năm, các đơn vị đã tổ chức cứu hộ cứu nạn được 21 thuyền viên gặp nạn trên 7 phương tiện. Công tác kiểm soát hành chính được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân ra vào cửa lạch, làm ăn sản xuất. Theo đó, đã tổ chức đăng ký xuất lạch cho 13.898 lượt tàu thuyền/64.016 lượt người và nhập lạch cho 11.712 lượt tàu thuyền/58.461 lượt người nội tỉnh.

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm ma túy, buôn bán pháo, thuốc nổ được chú trọng. Trong năm đã xử lý 27 vụ/ 72 đối tượng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 103 triệu đồng.

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trần Hậu Tám: Hầu như các Đồn chưa có phương tiện trên sông để tiến hành quản lý, xử lý các vụ việc ngay tại các cửa sông, của lạch.

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng biên phòng tiếp tục tập trung chỉ huy, chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ trên các hướng, địa bàn trọng điểm, tập trung nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; rà soát các đối tượng có dấu hiệu, biểu hiện hoạt động xâm phạm ANQG, trật tự an toàn xã hội, buôn lậu, gian lận thương mại; tập trung đấu tranh với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn...

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu giải trình một số vấn đề liên quan đến chế độ kinh phí nhằm hỗ trợ cho các đồn Biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đưa ra đề xuất về việc hỗ trợ chế độ phụ cấp của các thành viên Hiệp hội nghề cá ở Nghi Xuân; duyệt chi ngân sách hang năm nên có danh mục cấp kinh phí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở địa bàn biên giới…

giam sat chat cac tuyen bien dam bao nhan dan vui tet don xuan

Tặng quà cho 3 Đồn Biên phòng Cửa Sót, Thiên Cầm và Lạch Kèn

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu lưu ý thời gian tới, lực lương biên phòng cần tập trung vào công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, ngăn chặn các phần tử có hoạt động vi phạm pháp luật, lợi dụng kích động nhân dân; tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát trên tuyến biển, nhất là những địa bàn có phản ánh của người dân; phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để kiểm soát tình hình tội phạm, chú ý trật tự xã hội trong dịp Tết và thực hiện tốt nhiệm vụ trên địa bàn…

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast