Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (18/6), các vị đại biểu Quốc hội, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang, huyện Kỳ Anh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương.

Tại buổi tiếp xúc với cử trị các vùng thượng huyện Vũ Quang, cử tri cho rằng, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân hiện nay chưa thực sự đáp ứng nhu cầu; cần phải nâng cao văn hóa nghe, nhìn, tâm linh, lễ hội; các loại tệ nạn xã hội chưa được kiểm soát tốt, nhất là về ma túy.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Chủ trì hội nghị điều hành buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hương Thọ...

Cử tri cũng cho rằng, việc thu hồi rừng và đất rừng của các chủ rừng tập thể không phát huy hiệu quả để giao cho nhân dân sản xuất chưa nhiều; nhiều diện tích rừng giao cho Công ty Cao su Hương Khê nay đã sạch bóng "vàng trắng", tạo điều kiện cho nhân dân vào sẻ phát, lấn chiếm; rừng tại Tiểu khu 159 không được doanh nghiệp sử dụng hiệu quả, nên thu hồi để giao cho nhân dân sản xuất, để vừa phát triển kinh tế, vừa ổn định tình hình.

Tình trạng tranh chấp rừng và đất rừng đang diễn biến phức tạp, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và phát sinh các phức tạp, mâu thuẫn khác; sớm xử lý ranh giới đất rừng giữa xã Hương Quang với Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Cử tri Nguyễn Thị Hạnh - Thôn trưởng thôn 1, xã Hương Thọ: Tình trạng sẻ phát, lấn chiếm đất rừng đang diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng môi trường, tác động đến nguồn nước tưới tiêu…

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, cử tri mong muốn, chủ đầu tư tăng cường giám sát cộng đồng đối với các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; cần khảo sát thực tế để thiết kế các công trình xây dựng phù hợp, tiết kiệm, phát huy được hiệu quả sử dụng; quan tâm hỗ trợ nhân dân miền núi xây dựng thêm đường bê tông, cầu cống, kênh mương để phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Về chế độ chính sách, cử tri đề nghị cấp trên tăng cường các cuộc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách thương binh, chất độc da cam và các đối tượng hưởng bảo trợ khác; tăng mức hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách và ở các thôn xóm; có chính sách hỗ trợ phù hợp cho những cán bộ xã thuộc diện tinh giản khi sáp nhập…

Ngoài ra, cử tri vùng thượng huyện Vũ Quang cũng mong muốn đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quy hoạch để cấp đất cho con em vùng tái định cư Hương Quang mới xây dựng gia đình; nghiên cứu, xem xét việc đặt tên xã khi sáp nhập xã Hương Quang và Hương Thọ; giải quyết dứt điểm nợ xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM trước khi tiến hành sáp nhập các xã; nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao nên cần tiến hành cấp phép khai thác cát, đất, đá cho các doanh nghiệp đủ điều kiện, ở những vùng phù hợp...

Các ý kiến, kiến nghị, mong muốn của cử tri đã được lãnh đạo chính quyền các cấp ở Vũ Quang và đại biểu Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH ghi nhận, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc...

* Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia và tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh).

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Kỳ Xuân đề xuất, cần có giải pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng dùng thuyền giã cào, súng điện, xung điện, nổ mìn… để khai thác, tận diệt thủy, hải sản; đầu tư mở rộng các cửa lạch để tàu thuyền vào trú ẩn khi mưa bão; nâng cấp các hồ đập và một số tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Cử tri Trần Hữu Khuấn đề xuất, cần có giải pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng khai thác, đánh bắt tận diệt thủy, hải sản

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Cử tri Trần Xuân Cư: Cần nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông từ Quốc lộ 1A về khu du lịch biển Kỳ Xuân; tiếp tục thi công tuyến đường Thạch Khê - Vũng Áng và đảm bảo ATGT trên tuyến này

Đối với việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp thôn, cần phải tính toán, giải quyết hợp lý việc thừa các hội quán, tránh lãng phí và có chính sách phù hợp đối với bài toán dôi dư cán bộ thôn xóm, cán bộ bán chuyên trách cấp xã. Cử tri cũng đề xuất việc tính đầu vào và đầu ra các ngành học để tránh tình trạng ra trường không xin được việc; bố trí đủ giáo viên cho các trường học, nhất là giáo viên ngoại ngữ; quan tâm đến cô nuôi dạy trẻ. Cần bố trí, quy hoạch và cấp các mỏ, điểm cấp vật liệu để phục vụ cho các địa phương xây dựng NTM.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Kỳ Anh, Vũ Quang

Đại biểu Nguyễn Văn Danh tiếp thu, giải trình các ý kiến...

Cuối buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời tiếp thu, giải trình các ý kiến theo từng nội dung, lĩnh vực, phạm vi quyền hạn cụ thể.

Các ý kiến cũng được tổ đại biểu tổng hợp, phân loại, trình lên Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII và gửi đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast