Trước trận Bayern - Arsenal: Thiago thăng hoa, Ancelotti khó xử

Phong độ ấn tượng của Thiago đang làm HLV Carlo Ancelotti cảm thấy khó xử trước cuộc chạm trán Arsenal tại vòng 1/8 Champions League.

truoc tran bayern arsenal thiago thang hoa ancelotti kho xu

Sau khi bình phục chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha này đã có màn trình diễn chói sáng ở chiến thắng 2-0 trước Ingolstadt cuối tuần qua. Thiago trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong hệ thống chiến thuật mà HLV Ancelotti đang xây dựng tại sân Allianz Arena. Sự ngẫu hứng và tính đột biến mà cựu cầu thủ Barcelona đem đến đã trở thành nguồn cảm hứng của Bayern Munich.

Thiago hiện nay chơi còn hay hơn cả trước khi anh dính chấn thương và nghỉ thi đấu hồi cuối tháng 1. Sự nổi lên của tiền vệ người Tây Ban Nha này trực tiếp đe dọa tới vị thế của Thomas Mueller và đó là điều khiến HLV Ancelotti cảm thấy khó nghĩ.

Đến thời điểm này HLV Ancelotti gần như đã xác định rõ sẽ sử dụng cặp Xabi Alonso - Arturo Vidal ở trung tâm hàng tiền vệ. Vì thế, Thiago sẽ trực tiếp cạnh tranh vị trí với Mueller. Xét về phong độ, tiền vệ người Tây Ban Nha hơn hẳn. Nhưng Mueller lại là gương mặt được xem như biểu tượng của Bayern. Anh không chỉ mang quốc tịch Đức mà còn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern. Mueller cũng là đội phó ở sân Allianz Arena và là niềm tự hào của NHM bóng đá thành Munich. Gạt Mueller ra ngoài là điều không hề dễ dàng. Dù không có phong độ tốt từ đầu mùa giải, nhưng Mueller thường xuyên được đá chính.

Nhưng cuộc chạm trán Arsenal vào ngày mai khác với những trận đấu khác. Tại Bundesliga, Bayern có thể nhiều lần vấp ngã song vẫn có cơ hội sửa sai. Nhưng Champions League là một sân chơi hoàn toàn khác. Một cú ngã trước Pháo thủ ngay tại Allianz Arena có thể chặn đứng cơ hội đi tiếp của Bayern. Chính điều đó khiến HLV Ancelotti phải thận trọng trong việc quyết định ai là người dẫn dắt mặt trận tấn công của Bayern ở trận đấu sắp tới.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast