Philippines: Con gái ông Duterte có khả năng tranh cử tổng thống

Bà Sara Duterte-Carpio - con gái của Tổng thống Phillipines Rodrigo Duterte, hiện đang là thị trưởng thành phố Davao, đã ra tranh cử lại chức thị trưởng vào ngày 2/10.

Philippines: Con gái ông Duterte có khả năng tranh cử tổng thống

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cùng con gái - bà Sara Duterte-Carpio đến dự lễ lên ngôi của Nhật hoàng Naruhito tại Tokyo (Nhật Bản), vào ngày 22/10/2019. (Nguồn: reuters.com)

Theo hãng tin Reuters, tối 2/10, Đài phát thanh và truyền hình ABS-CBN của Philippines đưa tin con gái của Tổng thống Rodrigo Duterte - bà Sara Duterte-Carpio sẽ tranh cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm tới, trong khi cố vấn của ông Duterte - Thượng nghị sỹ Christopher “Bong” Go, sẽ là đối tác liên danh tranh cử của bà.

Bà Sara Duterte-Carpio hiện đang là thị trưởng Davao - thành phố lớn thứ 3 của Philippines. Ngày 2/10, bà đã đứng ra tranh cử lại chức thị trưởng.

ABS-CBN đưa tin dựa trên nội dung trả lời phỏng vấn của Tổng thống Duterte sau khi ông tuyên bố từ giã chính trường , khi ông được Thượng nghị sỹ Christopher “Bong” Go - người đã đăng ký tranh cử chức phó tổng thống - tháp tùng.

Trả lời câu hỏi “liệu có đúng là liên danh tranh cử Sara-Go hay không,” ông cho biết điều đó là đúng.

Hiện người phát ngôn của bà Duterte-Carpio chưa đưa ra xác nhận về thông tin này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast