Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đe dọa tấn công quân sự vào miền Bắc Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói: "Chúng tôi sẽ thực hiện một bước đi nữa trong việc thiết lập một khu vực an ninh sâu 30km dọc biên giới phía Nam của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dọn sạch Tell Rifat và Mambij."

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đe dọa tấn công quân sự vào miền Bắc Syria

Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa chế tạo trong nước Siper, hôm 28/5/2022. (Ảnh: Ekonomi/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, ngày 1/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã một lần nữa đe dọa thực hiện một cuộc tấn công quân sự vào hai khu vực ở miền Bắc Syria với mục tiêu mà ông cho là lực lượng người Kurd vốn bị Ankara xem là “những phần tử khủng bố.”

Ông nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện một bước đi nữa trong việc thiết lập một khu vực an ninh sâu 30km dọc biên giới phía Nam của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dọn sạch Tell Rifat và Mambij (hai thành phố ở miền Bắc Syria).”

Trước đó, hôm 29/5, ông Erdogan khẳng định sẽ không cần Mỹ cho phép khi nước này mở đợt tấn công mới ở Syria, bất chấp cảnh báo từ Washington.

Tổng thống Erdogan đã đề cập đến cuộc tấn công khi ông tuyên bố ngăn Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ).

Ông Erdogan cáo buộc hai quốc gia Bắc Âu này đã hỗ trợ cho đảng Công nhân người Kurd (PKK) - vốn bị cả Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) liệt danh sách “những phần tử khủng bố"./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast