Luật Nông nghiệp của Mỹ ảnh hưởng tới ngành cá Việt Nam

Đó là lo ngại của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khi đề cập tới Luật Nông nghiệp mới của Mỹ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 20/2 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình bày tỏ lo ngại về những quy định mới trong Luật Nông nghiệp mới của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến ngành nuôi cá da trơn của Việt Nam cũng như đối với chính người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Người phát ngôn Lê Hải Bình nói: “Trong những năm qua, Việt Nam luôn kiểm soát chặt chẽ ngành nuôi trồng và chế biến thủy sản, áp dụng rộng rãi các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế, trong đó có tiêu chuẩn BAP, là tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt nhất của Hoa Kỳ, qua đó đã đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đảm bảo an toàn môi trường sinh thái. Sản phẩm cá da trơn của Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng trên thế giới đón nhận. Chúng tôi lo ngại những quy định mới trong Luật nông nghiệp 2014 của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nuôi trồng và chế biến hải sản của Việt Nam cũng như đối với chính người tiêu dùng Hoa Kỳ. Chúng tôi cho rằng những biện pháp mới trong chương trình giám sát cá da trơn nêu trong Luật Nông nghiệp 2014 của Hoa Kỳ cần tuân thủ các cam kết quốc tế của Hoa Kỳ, không tạo ra các rào cản thương mại”.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình cũng cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông cáo cuả Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về bản án đối với Lê Quốc Quân. Theo ông Bình, tuyên bố của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ là không phù hợp và đã can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Mọi trường hợp vi phạm pháp luật đều bị xét xử theo quy định của luật pháp./.

PV

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast