Israel không kích Dải Gaza lần 2 kể từ sau ngừng bắn

Israel tiếp tục không kích Dải Gaza trong đêm 17 rạng sáng 18-6, sau khi lực lượng vũ trang Hamas tiếp tục thả bóng bay mang chất cháy vào khu vực miền nam nước này.

Israel không kích Dải Gaza lần 2 kể từ sau ngừng bắn

Khói và lửa bùng lên sau đợt không kích của Israel ở phía bắc Dải Gaza ngày 17-6. Ảnh: REUTERS

“Trong ngày qua, các quả bóng bay mang chất cháy được thả từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Đáp lại, chiến đấu cơ đã tấn công các khu phức hợp quân sự và một bãi phóng tên lửa của tổ chức khủng bố Hamas” - quân đội Israel thông báo.

Israel cho biết mục tiêu của đợt không kích này là thành phố Gaza và thị trấn Khan Younis, nơi có khoảng 2 triệu người sinh sống. Theo Hãng tin AFP, các nhà báo của họ tác nghiệp ở khu vực Palestine cũng nghe thấy các vụ nổ.

Ngay sau đợt không kích của Israel, Hamas đã nổ súng máy hạng nặng về phía Israel và còi báo động không kích ở Israel lập tức kích hoạt.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa Israel cho biết tính tới ngày 17-6, các chiến binh Palestine ở Gaza đã thả bóng bay gây cháy trong ngày thứ ba liên tiếp.

Lực lượng cứu hỏa Israel đã phải dập lửa tại khoảng 20 đám cháy do các bong bóng này gây ra trên các cánh đồng của Israel gần biên giới Gaza.

Trước đó, ngày 15-6, Israel đã không kích Dải Gaza để phản ứng lại chuyện những quả bong bóng gây cháy được thả vào lãnh thổ của họ từ phía lực lượng Palestine.

Đây là những đợt không kích đầu tiên của Israel vào Dải Gaza kể từ khi chính phủ liên minh mới của tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett lên nắm quyền, chấm dứt 12 năm cầm quyền của cựu thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Ngoài ra, đây cũng là lần giao tranh mới nhất kể từ khi Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn vô điều kiện theo đề xuất của Ai Cập, chấm dứt 11 ngày bạo lực chết người.

Israel không kích Dải Gaza lần 2 kể từ sau ngừng bắn
Theo Báo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast