Doanh nghiệp nợ muối trợ cấp trong nhiều năm liền

UBND xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc năm 2007, các doanh nghiệp phân phối muối theo chỉ tiêu các mặt hàng chính sách miền núi. Theo đó, các doanh nghiệp này còn nợ xã 2 tấn muối trợ cấp. Tuy nhiên, từ đó đến nay, doanh nghiệp vẫn chây ì, cố tình không bàn giao nốt số muối còn lại.

Ngày 12-4-2007, Sở Tài chính và Ban Miền núi - Di dân tỉnh Hà Tĩnh trình UBND tỉnh phê duyệt về việc bố trí khối lượng, kinh phí các mặt hàng chính sách miền núi. Theo đó, huyện Nghi Xuân được phân bổ 62 tấn muối cấp cho các hộ nghèo trong toàn huyện. Phần lớn số muối này đã được phát tận tay các hộ nghèo.

Tuy nhiên, theo như phản ánh của ông Trần Duy Đệ - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, năm 2007, doanh nghiệp phân phối muối vẫn chưa cấp đủ toàn bộ số muối cho địa phương. Ông Đệ cho biết, người dân xóm 1, 2 (những xóm chưa được cấp muối năm 2007) liên tục yêu cầu chính quyền xã cấp muối theo quy định. Xã đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp phân phối cấp đủ số muối nhưng vẫn không có hồi âm.

Được biết, doanh nghiệp được UBND tỉnh phân công cấp muối cho xã Xuân Hồng là Công ty TNHH muối ăn Hà Tĩnh (nay là Công ty CP Thương mại Trường Kỳ) có địa chỉ tại xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh). Năm 2007, công ty này được giao cung ứng 269 tấn muối hầm trộn I-ốt cho các huyện Hương Sơn, Nghi Xuân với tổng kinh phí 376,6 triệu đồng.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng và bản thân Công ty CP Thương mại Trường Kỳ cần có biện pháp, ý thức, trách nhiệm cấp đủ số muối trên cho người dân xã Xuân Hồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast