Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Hà Tĩnh tăng 1,53%

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 tăng 1,53% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Hà Tĩnh tăng 1,53%

Sức mua của người dân đang "nóng" dần vào thời điểm cận tết.

Các nhóm hàng hoá và dịch vụ có chỉ số giá tăng gồm: Đồ uống và thuốc lá tăng 1,14% so với cùng kì năm trước; may mặc, mũ nón, giày dép tăng tăng 2,75%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,19%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,64%; hàng hoá và dịch vụ khác tăng 1,93%... so với cùng kì năm trước.

Phân tích từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, chỉ số CPI trong tháng 02/2019 dự kiến có mức tăng lớn. Do Tết Nguyên đán rơi vào thời điểm nửa đầu tháng, nhu cầu tiêu dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một số nhóm hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng so với tháng 01/2019.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Hà Tĩnh tăng 1,53%

Công tác kiểm tra vệ sinh thực phẩm, thị trường hàng hoá được các cấp, các ngành quan tâm.

Công tác kiểm tra quản lý giá, bình ổn thị trường thương mại trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán đã được quan tâm hơn. Để bảo đảm nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, các siêu thị lớn, doanh nghiệp… trên địa bàn Hà Tĩnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng cũng như đưa ra nhiều chương trình kích cầu, bình ổn giá.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, chống đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, đảm bảo cho người dân đón một cái tết an lành, vui tươi.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast