Tai nạn tại mỏ khai thác vàng trái phép ở Indonesia, 9 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Một vụ lở đất tại mỏ khai thác vàng trái phép ở huyện Nam Solok, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia hôm 18/4 đã khiến 9 người thiệt mạng, Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn thông báo ra hôm nay của giới chức địa phương cho biết.

Tai nạn tại mỏ khai thác vàng trái phép ở Indonesia, 9 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ tai nạn mỏ vàng ở Indonesia. (Ảnh: AFP)

Tai nạn xảy ra khi một nhóm gồm 12 phu vàng đang khai thác kim loại quý tại một mỏ bỏ hoang ở Nam Solok.

Theo thông báo của Firdaus Firman - phát ngôn viên huyện Nam Solok, 8 người đàn ông và 1 phụ nữ đã bị vùi lấp trong vụ lở đất tại mỏ nói trên. “Chúng tôi đã đưa được thi thể của các nạn nhân ra ngoài vào sáng sớm nay”, ông Firdaus Firman nói và cho biết thêm vị trí mỏ và thời tiết xấu cũng cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Ba phu vàng làm nhiệm vụ canh gác đã báo cáo vụ việc cho nhà chức trách khi phát hiện có sự cố xảy ra. Được biết, các phu vàng đều là nông dân địa phương, khai thác vàng mà không có thiết bị và dụng cụ bảo hộ thích hợp.

Tai nạn sập hầm mỏ thường xuyên xảy ra Indonesia do hoạt động khai thác trái phép khiến nhiều vùng đồi núi bị khoét rỗng làm gia tăng nguy cơ sập đổ và các quy định về an toàn không được tuân thủ.

Đầu năm ngoái, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong một vụ sập mỏ vàng tại vùng Bolaang Mongondow, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi ở Indonesia.

Trước đó, năm 2015 và 2016, hai vụ sập hầm mỏ tại tỉnh Jambi và trên đảo Java cũng đã cướp đi sinh mạng của 23 người.

Tai nạn tại mỏ khai thác vàng trái phép ở Indonesia, 9 người thiệt mạng
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast