HLV Miura, VFF luận bàn tương lai Công Phượng ở SEA Games

HLV Miura được VFF đảm bảo tương lai chắc chắn ở Việt Nam trong một thời gian dài nữa, bất chấp ông vừa cùng các học trò chịu thất bại tại AFF Cup.

Theo kế hoạch, trong tuần này, ông thầy người Nhật Bản sẽ làm việc với lãnh đạo VFF để thống nhất kế hoạch xây dựng lực lượng cho các đội tuyển, đặc biệt là ĐT U23 Việt Nam trong năm 2015.

HLV Miura rất hứng khởi với kế hoạch mới cùng bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

HLV Miura rất hứng khởi với kế hoạch mới cùng bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 3/2015 và SEA Games 2015 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2015.

Ở vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Miura nằm ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia, và Macau. U23 Việt Nam đặc mục tiêu giành vé dự vòng chung kết, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho đấu trường số 1 của năm - SEA Games 28.

Tham dự vòng loại U23 châu Á có 43 đội tuyển được chia thành 10 bảng thi đấu tại 10 quốc gia đăng cai khác nhau. Theo điều lệ, 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Qatar năm 2016. Thời gian thi đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 31/3/2015.

Trong kế hoạch xây dựng lực lượng cho U23 Việt Nam, HLV Miura đã hướng sự quan tâm rất lớn tới việc gọi các cầu thủ của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều... và đã được bầu Đức bật đèn xanh.

Ông Đoàn Nguyên Đức từng phản bác quyết liệt dự định đưa U19 Việt Nam đi thi đấu SEA Games 2015 với lý do, cần thêm thời gian để lứa cầu thủ này trưởng thành hơn.

Tuy nhiên, sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, ông bầu Phố Núi đã thay đổi quan điểm. Theo đó, ông chính thức khẳng định, sẽ để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay bất cứ cầu thủ nào của khóa I Học viện HAGL-Arsenal JMG lên khoác áo U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2015 nếu VFF và thầy Miura ký giấy triệu tập.

“Khoác áo ĐTQG là vinh dự và cũng là nghĩa vụ của mỗi cầu thủ nên nếu được triệu tập, tôi không lý gì ngăn cản họ. Tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ khi họ làm nghĩa vụ tổ quốc” – Bầu Đức nói.

Bầu Đức cũng hy vọng, nếu HLV Miura gọi các cầu thủ U19 của ông tập trung ĐT U23 thì nên gọi nhiều cầu thủ bởi cầu thủ của ông đã từng ăn tập với nhau nhiều năm nên rất hiểu nhau. Và điều này chỉ có lợi cho tương lai của bóng đá nước nhà.

Bầu Đức khẳng định không ngăn cản nếu 'báu vật' của ông được HLV Miura triệu tập (Ảnh: VTC News)

Bầu Đức khẳng định không ngăn cản nếu 'báu vật' của ông được HLV Miura triệu tập (Ảnh: VTC News)

Bầu Đức rất nhiều lần khẳng định, việc mở Học viện HAGL-Arsenal JMG của ông không ngoài mục đích giúp bóng đá nước nhà đánh bại Thái Lan và có thể giành HCV SEA Games. Thế nhưng trong tính toán của ông, mục tiêu ấy có thể thành vào SEA Games 2017 hoặc muộn nhất là 2019 – thời điểm mà những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã thực sự chín.

Vì vậy, bầu Đức mong mọi người không nên dồn quá nhiều hy vọng lên vai những “báu vật” của mình ở SEA Games 2015 nếu họ khoác áo U23 Việt Nam, VFF cũng không nên đặt nặng thành tích mà tạo thành sức ép với họ, bởi họ mới chỉ 19-20 tuổi.

Quan điểm làm bóng đá của bầu Đức cũng giống như kinh doanh, đã tung quân ra trận là phải gặt hái thành công. Đó là lý khiến ông phải rất cân nhắc.

Theo VTC

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast