Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Cử tri các huyện Can Lộc, Vũ Quang (Hà Tĩnh) kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu HĐND tỉnh nhiều nội dung liên quan đến triển khai xây dựng các công trình dân sinh, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở.

Sáng 23/11, tại Nhà văn hóa thôn Phúc Sơn, xã Sơn Lộc (Can Lộc), Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia cùng đại biểu đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVIII.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; cử tri các xã: Sơn Lộc, Quang Lộc, Xuân Lộc, Gia Hanh, Phú Lộc, Thường Nga, Thượng Lộc và thị trấn Đồng Lộc tham dự hội nghị.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Mở đầu hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Hội nghị cũng nghe đại biểu Phạm Nghĩa - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh báo cáo tình hình phát triển KT - XH, QP - AN của tỉnh trong năm 2022; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KT - XH, QP - AN năm 2023 và một số nội dung quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Nghĩa báo cáo tình hình phát triển KT-XH của tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ đồng tình cao với các báo cáo; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết về một số cơ chế, chính sách quan trọng gửi đến đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Cử tri Hoàng Trọng Nhâm (thôn Phúc Sơn, xã Sơn Lộc): Việc triển khai xây dựng NTM vẫn chưa đồng đều, việc cung ứng xi măng còn chậm.

Trong đó, nhiều cử tri phản ánh việc triển khai thực hiện dự án kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang quá chậm, có nhiều bất cập. Cụ thể, các tuyến đường đấu nối với kênh khi làm lại quá nhỏ, không đúng với hiện trạng ban đầu, gây khó khăn cho việc đi lại của Nhân dân; các mỏ đất phục vụ xây dựng kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đến nay không được hoàn trả mặt bằng như ban đầu, không trồng cây xanh gây ô nhiễm môi trường; việc triển khai xây dựng NTM vẫn chưa đồng đều, việc cung ứng xi măng còn chậm...

Liên quan đến chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cấp thôn, nhiều cử tri cho rằng hiện nay chế độ còn thấp, không đủ để thu hút những người có đủ năng lực, trình độ. Một số cử tri đề nghị sớm thực hiện chế độ chính sách cho lực lượng công an viên theo quy định. Bên cạnh đó, cần quan tâm chính sách hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng...

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Bí thư Đảng ủy xã Thượng Lộc Mai Xuân Minh: Phụ cấp cho cán bộ cơ sở còn quá thấp, không thu hút được người có trình độ, năng lực để đảm nhận công việc.

Trong công tác xây dựng NTM, cử tri cho rằng, kinh phí chuyển đổi ruộng đất còn thấp; việc cung ứng xi măng cho các địa phương còn chậm, chưa kịp thời; cơ chế cắt giảm ngân sách hỗ trợ các hộ xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu gây khó khăn trong công tác xây dựng NTM, đề nghị cần có chính sách hỗ trợ rải thảm nhựa các tuyến đường tại các xã...

Cử tri cũng đề nghị sớm nâng cấp tuyến đường 15A đi qua các xã trên địa bàn huyện, lắp đặt gờ giảm tốc, biển báo giao thông để giảm tai nạn; tỉnh cần nghiên cứu đầu tư, hỗ trợ, tháo gỡ đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp…

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổng hợp tất cả ý kiến của cử tri Can Lộc; phân loại theo từng nhóm để trình lên Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVIII và Kỳ họp thứ 7 - HĐND huyện khóa XX trong thời gian tới.

Cũng trong sáng 23/11, tại thị trấn Vũ Quang, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Thọ Điền, Hương Minh, Quang Thọ và thị trấn Vũ Quang sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

ĐBQH Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Vũ Quang cùng dự.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tại kỳ họp.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

ĐBQH Phan Thị Nguyệt Thu báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tiếp đó, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong năm 2022 và một số nội dung quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Tại hội nghị, cử tri Vũ Quang đồng tình cao với các báo cáo; đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết về một số cơ chế, chính sách quan trọng gửi đến Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Cử tri Lê Hải Viện (thị trấn Vũ Quang): Cần xem xét lại chế độ đãi ngộ đối với gia đình chính sách, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cấp thôn xóm, tổ dân phố.

Cử tri Vũ Quang phản ánh về chế độ đãi ngộ đối với gia đình chính sách, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cấp thôn xóm, tổ dân phố. Tình trạng thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn; trang thiết bị, cơ sở vật chất ở một số trường học còn nhiều hạn chế, gây khó khăn cho công tác giảng dạy; mong muốn có đội ngũ nhân viên y tế chuyên trách tại trường học để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Cử tri Nguyễn Xuân Toàn (xã Hương Minh): Đề nghị Bộ NN&PTNT cần tiến hành khảo sát, đánh giá hạ lưu tràn xả lũ Hói Trí và sau đập dâng Vũ Quang để có giải pháp kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu.

Cử tri cho rằng, hiện nay, tràn xả lũ Hói Trí và sau đập dâng của hồ chứa nước Ngàn Trươi trên địa bàn xã Hương Minh đã đi vào vận hành, có nguy cơ gây mất an toàn khi xả lũ, gây sạt lở đất cho nhiều hộ dân phía sau tràn xả lũ và đập dâng tại các thôn: Hợp Bình, Hợp Đức, Hợp Trùa, Hợp Duận và Hợp Lý. Đề nghị Bộ NN&PTNT khảo sát, đánh giá hạ lưu tràn xả lũ Hói Trí và sau đập dâng để có giải pháp kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu.

Một số cử tri đề nghị các cấp cần quan tâm đầu tư xây dựng nhà máy nước sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là các vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, các xã vùng hạ du.

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, cử tri phản ánh, nhiều hộ dân ở vùng tái định cư xã Thọ Điền, Quang Thọ chưa được cấp đất và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong việc vay vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế; tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp để làm nhà ở kiên cố, trồng cây lâu năm vẫn diễn ra ở các địa phương...

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng thông tin, giải trình các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Cử tri trăn trở về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tiếp thu các ý kiến của cử tri.

Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của Quốc hội, HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh và tổ đại biểu xin tiếp thu, tổng hợp, phân loại trình lên các kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast