Ra mắt điểm sơ cấp cứu đầu tiên ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Điểm sơ cấp cứu đặt tại trụ sở Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là địa chỉ trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

ra mat diem so cap cuu dau tien o ha tinh

Gắn biển điểm sơ cấp cứu tại trụ sở Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc

“Nói nôm na thì từ nay, qua điện thoại, người dân Can Lộc, đặc biệt là những người ở dọc quốc lộ 1A đoạn qua Can Lộc nếu không may gặp nạn có thể gọi tình nguyện viên của điểm sơ cấp cứu này đến sơ cấp cứu ban đầu trong khi đang chờ xe cấp cứu, hoặc nhân viên y tế đến hỗ trợ” - Một cán bộ phụ trách dự án tại Hà Tĩnh cho hay.

Tại buổi ra mắt sáng 29/3, điểm sơ cấp cứu đã tiếp nhận hỗ trợ một số thiết bị y tế như: cáng cứu thương, bộ nẹp, túi sơ cấp cứu, vật tư y tế tiêu hao...

ra mat diem so cap cuu dau tien o ha tinh
ra mat diem so cap cuu dau tien o ha tinh

Đội tình nguyện viên điểm sơ cấp cứu nhận trang thiết bị sơ cấp cứu

Điểm sơ cấp cứu là một trong những nội dung thuộc dự án "Xây dựng cộng đồng an toàn trước biến đổi khí hậu và rủi ro thảm họa tại Việt Nam" triển khai từ năm 2016 do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ thông qua Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại Hà Tĩnh, hoạt động chính của dự án là đầu tư trang thiết bị để thành lập 1 mô hình điểm sơ cấp cứu đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và tổ chức 3 khóa tập huấn sơ cấp cứu tại xã Tiến Lộc, Vượng Lộc và thị trấn Nghèn; cung cấp túi sơ cấp cứu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast