Hơn 5 tỷ đồng tổ chức các hoạt động, tặng quà đối tượng chính sách

(Baohatinh.vn) - Theo Sở LĐ-TB&XH, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh – liệt sỹ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định về việc cấp kinh phí tổ chức các hoạt động và tặng quà người có công với cách mạng.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính trích 5.032.550.000 đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2016 cấp cho các đơn vị, địa phương để bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động và tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng.

hon 5 ty dong to chuc cac hoat dong tang qua doi tuong chinh sach

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thiều Thị Liên (95 tuổi, ở thôn Trung Hoa, xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh)

UBND tỉnh sẽ tổ chức tặng quà bằng tiền cho 5.130 đối tượng với mỗi suất 200.000 đồng (là những người không thuộc diện đã được Chủ tịch nước tặng quà) như: thân nhân chủ yếu của liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất liệt sĩ cơ bản hàng tháng; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân hưởng trợ cấp tiền tuất từ trần (tuất thương binh, tuất bệnh binh, tuất chất độc hóa học).

Tặng 23.777 suất quà bằng hiện vật trị giá 150.000 đồng/suất cho đại diện thân nhân liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trong và ngoại tỉnh; tặng quà người có công tiêu biểu, khó khăn của 13 huyện, thành phố, thị xã (mỗi đơn vị 3 đối tượng) bằng tiền mặt 1 triệu đồng/đối tượng và hiện vật trị giá 500.000 đồng/đối tượng.

Nhân dịp này, tỉnh cũng tổ chức dâng hương, hoa tại các địa chỉ đỏ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast