Bãi tập kết ngay cạnh, rác vẫn ngổn ngang trên đường vào xã Kim Hoa

(Baohatinh.vn) - Có bãi tập kết rác đàng hoàng, song người dân không mang rác vào đổ mà lại vứt bừa bãi ra đường. Thực trạng diễn ra tại đường trục chính vào xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đoạn qua thôn Minh Giang.

Bãi tập kết ngay cạnh, rác vẫn ngổn ngang trên đường vào xã Kim Hoa

Bãi tập kết rác (dấu X) được xây dựng cách đường chỉ khoảng 40m nhưng người dân không mang vào bỏ đúng nơi quy định mà vứt ngay trên đường trục chính vào xã (ảnh chụp ngày 1/4)

Đi qua đoạn đường này vào nhiều lần trong những ngày đầu tháng 4, chúng tôi chứng kiến tình trạng hàng trăm bao tải đựng rác thải sinh hoạt vứt ngổn ngang hai bên đường, thậm chí ngay giữa lòng đường. Mùi thức ăn, mùi xác động vật chết... bốc lên hôi thối nồng nặc.

Điều đáng nói là trên đoạn đường này đã quy hoạch 1 bãi tập kết rác nằm cách trục đường chỉ khoảng 40m. Việc vào bãi để đổ rác đúng quy định không khó, không mất nhiều thời gian nhưng không hiểu sao trên đường trục chính lại đầy rác.

Bãi tập kết ngay cạnh, rác vẫn ngổn ngang trên đường vào xã Kim Hoa

Chỉ cần mấy bước chân nữa là rác thải sinh hoạt có thể được đưa vào đúng nơi quy định, nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn vứt ngay ở cổng (ảnh chụp chiều ngày 12/4)

Khi chứng kiến tình trạng này, chúng tôi đã phản ánh với chính quyền địa phương, sau đó xã Kim Hoa đã huy động phương tiện thu gom, chôn lấp lượng rác tập kết bừa bãi nói trên.

Tuy nhiên, mới đây (ngày 12/4), tình trạng này lại tái diễn, một số người dân thiếu ý thức tiếp tục vứt rác ngổn ngang bên lề đường trục xã Kim Hoa.

Chị Phạm Trâm - một người dân ở gần khu vực này bức xúc: “Cách đây hơn 10 ngày, cũng tại địa điểm này, rác tràn ra gần khắp mặt đường nên xã đã cho máy xúc chuyển đi chôn lấp. Nhưng chỉ mấy ngày sau lại tái diễn cảnh đổ rác vô ý thức, vô tội vạ và rác lại ngập đường. Chúng tôi đề nghị chính quyền phải xử lý mạnh tay người vô ý thức vứt rác bừa bãi để làm gương cho người khác”.

Bãi tập kết ngay cạnh, rác vẫn ngổn ngang trên đường vào xã Kim Hoa

Vì một số người dân thiếu ý thức nên chỉ sau một thời gian ngắn được thu gom, chôn lấp thì những bao tải rác lại xuất hiện ngay bên lề đường trục xã Kim Hoa ngày một nhiều (ảnh chụp chiều ngày 12/4).

Ông Trần Ngọc Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Kim Hoa cho biết: “Chúng tôi cũng đã thường xuyên tổ chức lực lượng thu gom rác thải trên đoạn đường này để giữ vệ sinh, môi trường, cảnh quan chung.

Đồng thời, yêu cầu các thôn xóm tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định, nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường sống, nhưng chỉ được ít ngày lại tái diễn".

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm”, ông Kiên cho biết thêm.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast