Người Mã thắng “5 sao”, Singapore tự tin đấu Việt Nam

Đánh bại ĐT Lào với tỷ số 5-0, ĐT Malaysia cho thấy sự sẵn sàng và họ đã thực sự gửi “chiến thư” đến ĐT Việt Nam. Chiến thắng sát nút 3-2 với màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn với Myanmar đã giúp Singapore có 3 điểm quan trọng tại trận ra quân của họ ở AFF Cup 2022. 

Bily Ketkeophomphone đã bị chấn thương và tiền đạo tốt nhất của Lào phải nhường chỗ cho Ratxathachak. Còn lại, HLV Michael Weiss gần như không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu gặp ĐT Việt Nam khi tới làm khách tại Bukit Jalil.

Đội bóng xứ Triệu voi chơi với đội hình thấp, sẵn sàng tạo thành một chiếc “xe bus” bên phần sân nhà. Ý đồ này đã thành công với Lào bởi khi 2/3 thời gian của hiệp 1 trôi qua, Malaysia chỉ có một tình huống nguy hiểm của Faisal Halim sau pha solo qua hai cầu thủ nhưng lại sút ra ngoài.

Người Mã thắng “5 sao”, Singapore tự tin đấu Việt Nam

Đội bóng của HLV Kim Pan Gon đã chơi không thật sự ấn tượng nhưng điều họ cần đã đến ở phút 30. Từ bên cánh phải, Hakim Hassan có một cú căng ngang chính xác để Sergio Aguero băng vào đặt lòng mở tỷ số trận đấu.

Chân sút gốc Argentina đã có thêm một cơ hội sau đó nhưng cú tâng bóng qua đầu thủ môn Lào lại đi không chính xác. Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tình huống thủ thành Souvannasangso cứu thua trên vạch vôi sau cú phá bóng như dứt điểm của đồng đội.

Người Mã thắng “5 sao”, Singapore tự tin đấu Việt Nam

Malaysia (phải) đã có trận thắng tưng bừng trước chuyến hành quân tới Việt Nam

Vào đầu hiệp 2, Malaysia đã có những sự thay đổi về nhân sự với việc tung 2 cầu thủ nhập tịch là Lee Tuck và Brenden Gan vào sân. Một thế trận áp đảo được tạo dựng và Lào chỉ đứng vững ở 10 phút đầu tiên trước khi để “chú lùn” Faisan Halim liên tiếp đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở các phút 65 và 68.

Với những cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng, đội chủ nhà không quá khó khăn để ngăn chặn các tình huống lên bóng của Lào. Và họ cũng rất thành công trong việc đưa bóng vào trung lộ để các tiền đạo tì đè, dứt điểm trong vòng cấm địa. Hai vàn thắng của Azim (77“) và Wilkin (87”) đều đến từ kịch bản như thế.

Đánh bại ĐT Lào với tỷ số 5-0, ĐT Malaysia đã có màn lên dây cót tinh thần trước khi đến Việt Nam chơi trận quyết đấu vào ngày 27/12 trên sân Mỹ Đình.

Singapore thắng kịch tính Myanmar

Chiến thắng sát nút 3-2 với màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn với Myanmar đã giúp Singapore có 3 điểm quan trọng tại trận ra quân của họ ở AFF Cup 2022. Không những vậy, điều này cũng tiếp thêm sự tự tin cho Singapore trước khi họ hướng đến 2 trận đấu tiếp theo gặp Lào và Việt Nam.

Trận đấu giữa Singapore và Myanmar chỉ diễn ra hấp dẫn kể từ phút 34, khi Maung Maung Lwin mở tỷ số cho đội khách. Đội trưởng của Myanmar thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng về góc cao khung thành đánh bại thủ môn Singapore.

3 phút sau, lại là Maung Maung Lwin tiếp tục có pha hãm thành nguy hiểm. Hậu vệ Singapore phá bóng không tốt sau đường chuyền bên cánh phải của đội khách Myanmar, tạo điệu kiện để Maung Maung Lwin dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Singapore kịp giải nguy. Đến phút 40, Myanmar có cơ hội thứ 3. Aung Kaungman đối mặt cầu môn Singapore nhưng pha dứt điểm của anh lại bị hậu vệ đội chủ nhà hóa giải.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Myanmar trả giá đúng ở phút 45. Từ đường chuyền bên cánh trái của Van Huizen, Fandi băng vào vòng 5m50 trước khi đánh đầu về góc xa mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Singapore.

3 phút sau giờ nghỉ, Singapore vượt lên dẫn trước. Nhận bóng được mớm nhẹ từ Hami Syahin, số 15 Shah Shahiran thực hiện cú sửa lòng trong chân phải ngay chạm đầu tiên từ cự ly chưa đến 20m. Bóng bay về góc cao và dù thủ môn Myo Min Latt đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Người Mã thắng “5 sao”, Singapore tự tin đấu Việt Nam

Nhưng tới phút 66, Myanmar lại đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn thắng của đội trưởng Maung Maung Lwin. Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 74, Singapore lại nâng tỷ số lên 3-2. Thủ môn của Singapore tổ chức một pha phát động tấn công bất ngờ tạo điều kiện để tiền đạo Anuar băng xuống vượt qua hậu vệ Myanmar. Sau nhịp khống chế đầu tiên, anh tung cú sút quyết đoán tung lưới Myanmar.

Myanmar sau đó không giữ được sự bình tĩnh. Để rồi ở phút 79, Nanda Kyaw của đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội với tiền vệ Singapore. Chơi thiếu người trong 10 phút cuối, Myanmar đã không thể có bàn gỡ hòa và chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Với Singapore, chiến thắng này giúp họ thêm tự tin để hướng đến 2 trận tiếp theo gặp Lào (sân khách) và Việt Nam (sân nhà).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast