Chợ Hồng Lĩnh kiên quyết bài trừ nạn "cân điêu"

(Baohatinh.vn) - Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Tĩnh đã tiến hành lắp đặt một số điểm cân đối chứng tại nhiều chợ Hồng Lĩnh nhằm giúp người tiêu dùng (NTD) tự có thể kiểm tra lại ngay hàng hóa của mình mua nếu thấy nghi ngờ.

Các điểm cân đối chứng tại chợ Hồng Lĩnh luôn tạo sự an tâm cho người dân trong mua bán, trao đổi hàng hóa

Các điểm cân đối chứng tại chợ Hồng Lĩnh luôn tạo sự an tâm cho người dân trong mua bán, trao đổi hàng hóa

Tại Chợ Hồng Lĩnh (TX. Hồng Lĩnh) hiện có 2 điểm cân đối chứng được đặt tai các khu vực nhạy cảm như: hàng gạo, hàng thức ăn, trái cây... Các điểm cân đối chứng khi đi được lắp đặt đã có rất đông NTD sử dụng, tạo sự an tâm cho nhân dân.

Việc NTD tự đối chứng được hàng hóa mà mình đã mua, góp phần tác động đến các hộ kinh doanh mua bán tại khu vực chợ. Một số hộ kinh doanh đã chủ động thể hiện trách nhiệm trong trao đổi, mua bán thương mại, từng bước hình thành một cơ chế tự quản lý về đo lường và đảm bảo công bằng trong buôn bán.

Bà Trần Thị Dung (phường Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh) phấn khởi: "Có 2 điểm cân này nên bà con không lo bị thiệt khi mua hàng ở chợ nữa. Khi mua nếu cảm thấy không yên tâm thì lại điểm kiểm tra là biết liền".

Bà Hoàng Thị Nhàn, Phó BQL chợ Hồng Lĩnh cho biết: Trước đây tình trạng cân thiếu nhiều, tuy nhiên, sau một thời gian triển khai các điểm cân đối chứng thì tình trạng này đã giảm một cách rõ rệt. Để xử lý triệt để tình trạng cân giả, cân nhái và thực hiện tốt pháp lệnh niêm yết giá, sắp tới BQL chợ tiếp tục đề xuất Sở Công thương lắp đặt thêm 2 trạm cân đối chứng nữa, nâng tổng số điểm cân đối chứng trong chợ lên 4 điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast