Sau Twitter, Facebook và Instagram cùng khóa tài khoản của ông Trump

(Baohatinh.vn) - Sau khi Twitter thông báo tài khoản của ông Donald Trump trên nền tảng mạng xã hội này sẽ bị khóa trong vòng 12 giờ, Facebook và Instagram cũng thông báo sẽ “đóng băng” tài khoản của Tổng thống Mỹ.

Sau Twitter, Facebook và Instagram cùng khóa tài khoản của ông Trump

Sau Twitter, Facebook cũng khóa tài khoản của ông Trump. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo thông báo mới của Facebook, tài khoản của Tổng thống Trump trên nền tảng mạng xã hội này sẽ bị khóa trong 24 giờ do vi phạm hai chính sách. Mạng xã hội Instagram (thuộc sở hữu của Facebook) cũng có động thái tương tự đối với tài khoản của ông Trump.

Facebook cho biết đang rà soát và xóa bất kỳ nội dung nào “ca ngợi và ủng hộ” cuộc bạo động ở thủ đô Washington. Các nội dung “kêu gọi mang vũ khí đến các địa điểm trên khắp nước Mỹ”, kích động hoặc khuyến khích các sự kiện tại Điện Capitol, kêu gọi các cuộc biểu tình vi phạm lệnh giới nghiêm của chính quyền Washington hoặc nỗ lực “tiếp diễn bạo lực” trong những ngày tới đăng tải trên Facebook cũng sẽ bị xóa.

Theo CBS News, trong thông báo mới ra, Facebook cho biết: “Chúng tôi kinh hoàng vì tình hình bạo lực tại Điện Capitol ngày hôm nay. Chúng tôi đang coi những sự việc này là trường hợp khẩn cấp”.

Facebook cũng thông báo rút lại một đoạn video được Tổng thống Trump đăng trên mạng xã hội này vì châm ngòi cho bạo lực gây ra bởi những người ủng hộ ông, những người đã xông vào trụ sở Quốc hội trong ngày 6/1.

Sau Twitter, Facebook và Instagram cùng khóa tài khoản của ông Trump

Những biểu tình tập trung trước Quốc hội Mỹ, vẫy quốc kỳ và biểu ngữ ủng hộ ông Trump trong lúc các nghị sĩ họp để chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden ngày 6/1. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong một bài đăng vào tối 6/1 (giờ Mỹ), Twitter cho biết: “Do tình trạng bạo lực chưa từng có và đang diễn ra ở thủ đô Washington, chúng tôi đã yêu cầu xóa ba bài đăng trên tài khoản “realDonaldTrump” đã được đăng trước đó trong ngày vì vi phạm nhiều lần và nghiêm trọng chính sách Toàn vẹn Bầu cử của chúng tôi. Nếu các bài đăng không bị xóa, tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn”.

“realDonaldTrump” là tên tài khoản Twitter của ông Trump. Hiện tài khoản này đã bị khóa tạm thời.

Sau Twitter, Facebook và Instagram cùng khóa tài khoản của ông Trump
(Theo Reuters, CBS News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast