Nhi đồng Hà Tĩnh thua đậm nhi đồng SLNA trước thềm Cúp Milo

(Baohatinh.vn) - Nhằm chuẩn bị Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng Cúp Milo toàn quốc năm 2019, ngày 17/5, trên SVĐ Hào Quang diễn ra các trận giao hữu với 4 đội bóng tham gia.

Nhi đồng Hà Tĩnh thua đậm nhi đồng SLNA trước thềm Cúp Milo

Các cầu thủ nhi đồng Hà Tĩnh

Các đội tham gia gồm: Nhi đồng Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1; SLNA 2; Nhi đồng Hà Tĩnh và đội nhi đồng đến từ Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Mỗi đội bóng sẽ có 2 trận thi đấu giao hữu theo hình thức phân cặp đá chéo. Đội nhi đồng Hà Tĩnh được tuyển chọn thông qua giải Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2019, do HLV trưởng Nguyễn Viết Thắng dẫn dắt. Mặc dù chỉ được tập trung chưa đầy hai tuần, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Viết Thắng đã tiếp cận được các kỹ năng chơi bóng cơ bản.

Nhi đồng Hà Tĩnh thua đậm nhi đồng SLNA trước thềm Cúp Milo

Nhi đồng Hà Tĩnh (màu áo da cam) thi đấu giao hữu với đội SLNA.

Tuy nhiên, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đang thiếu những pha phối hợp nhóm; nhiều pha bóng còn thiếu chính xác. Sau hai lượt trận giao hữu (sáng gặp SLNA 1, chiều gặp SLNA 2), nhi đồng Hà Tĩnh đã để thua với tỷ số chung cuộc 1-9 và 2-5.

Nhi đồng Hà Tĩnh thua đậm nhi đồng SLNA trước thềm Cúp Milo

Pha đột phá mạnh mẽ của tiền đạo nhí đến từ SLNA buộc hàng thủ của nhi đồng Hà Tĩnh phải bám đuổi rất vất vả.

Mặc dù để thua, nhưng qua loạt trận giao hữu lần này, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đã học hỏi được phong cách thi đấu của các đội bóng nhi đồng đến từ SLNA với một lối chơi tự tin, kết hợp các pha tổ chức tấn công khá bài bản, ghi bàn hiệu quả và dự báo sẽ là ứng cử viên nặng ký chức vô địch của giải.

Nhi đồng Hà Tĩnh thua đậm nhi đồng SLNA trước thềm Cúp Milo

Đội bóng nhi đồng Làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh (trang phục áo đỏ) cũng tham gia các trận thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá nhi đồng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Báo Nhi đồng phối hợp tổ chức.

Ngay sau loạt trận giao hữu, tối nay (17/5), đội Nhi đồng Hà Tĩnh do thầy giáo Nguyễn Thanh Liêm (Sở GD&ĐT) làm trưởng đoàn và HLV Nguyễn Viết Thắng phụ trách chuyên môn lên xe di chuyển ra TP Thanh Hóa để chuẩn bị tham dự giải Cúp Milo bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2019.

Tham gia giải Cúp Milo gồm 64 đội thuộc lứa tuổi học đường đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Giải được tổ chức theo 4 khu vực, trong đó Nhi đồng Hà Tĩnh thi đấu tại khu vực Thanh Hóa với các đội Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Bình và Ninh Bình.

Giải khu vực Thanh Hóa diễn ra từ ngày 20 - 28/5, theo thể thức chia bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 4 đội vào bán kết. 4 đội vào vòng bán kết được tham gia thi đấu vòng chung kết toàn quốc và cuối tháng 7/2019.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast