Có lên, có xuống!

(Baohatinh.vn) - Đến công tác ở nhiều địa phương, đơn vị, tôi được nghe nhiều cán bộ, đảng viên sôi nổi bàn về việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp sắp tới theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị...

Vấn đề được mọi người quan tâm nhất là trong cấp ủy hiện tại, với những đồng chí còn đủ tuổi thì ai là người tái cử, ai không? Bởi theo tinh thần Chỉ thị 36 thì nhiệm kỳ tới, cấp ủy phải đổi mới không dưới 1/3. Tôi đưa vấn đề này trao đổi với một số đảng viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí T. nói:

- Điều này hoàn toàn đúng bởi chất lượng của cấp ủy đảng là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định tới sức chiến đấu của mỗi tổ chức Đảng. Thực tế vừa qua cho thấy, một số đồng chí vào cấp ủy, không chịu học tập nâng cao trình độ; tình trạng trì trệ, sức ỳ trong công tác lãnh đạo vẫn còn. Thậm chí, có người sau khi tái cử vào cấp ủy thì yên tâm tại vị, chờ... nghỉ hưu (?). Vì vậy, nhiệm kỳ tới, không giới thiệu tái cử cấp ủy viên ở những nơi trì trệ, yếu kém, những đơn vị xảy ra tiêu cực, mất đoàn kết, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách thấp.

Đồng chí T. nói xong, đồng chí M. tiếp lời:

- Tôi đồng ý với anh T. Từ trước đến nay, không ít địa phương, đơn vị quen nếp đã vào cấp ủy rồi thì... không ra! (trừ trường hợp hết tuổi), mặc dù, thực hiện nhiệm vụ được giao cứ bình bình “xuân thu nhị kỳ”, thiếu năng động, sáng tạo. Theo tôi, nhiệm kỳ tới, phải mạnh dạn đổi mới trong công tác cán bộ cấp ủy, với quan điểm “có lên, có xuống, có vào, có ra”.

Với những người hoàn thành nhiệm vụ ở mức trung bình, uy tín thấp, có biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống thì kiên quyết thay thế, mặc dù còn đủ tuổi. Trong công tác giới thiệu nhân sự cấp ủy cần đặc biệt chú ý đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đồng thời, sáng suốt lựa chọn những người có đạo đức trong sáng, trung thực, không cơ hội; có lối sống trong sạch, lành mạnh, gần gũi nhân dân, gương mẫu và gắn bó với quần chúng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast