Điểm tựa vững chắc

(Baohatinh.vn) - Phụ nữ làm nghề kinh doanh, khó khăn luôn gấp bội. Tuy vậy, với điểm tựa, "hậu phương" vững chắc là gia đình, nhiều nữ doanh nhân ở Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc công việc.

Năm 2009, lần đầu tiên ở TP Hà Tĩnh có sự xuất hiện của một siêu thị bán lẻ hàng hóa chuyên nghiệp. Khi người dân vẫn còn quen với kiểu mua sắm tại các chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa, sự xuất hiện này phần nào gây được tò mò, thu hút thị hiếu người dân. Thời điểm đó, chị Nguyễn Thị Thu Hằng là kế toán trưởng của siêu thị. Năm 2015, khi siêu thị đang trên đà khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, chị được tín nhiệm bầu giữ chức giám đốc.

Điểm tựa vững chắc

Gia đình nhỏ - "hậu phương" vững chắc của chị Hằng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đảm nhận cương vị người đứng đầu chưa được bao lâu thì năm 2017, chị Hằng phải đối diện với khó khăn khi Co.op Mart bị ảnh hưởng mạnh từ sự xuất hiện của Vincom Plaza. Với sự mới lạ, không gian rộng lớn, nhiều dịch vụ giải trí đi kèm, thời điểm đó, Vincom Plaza gần như hút hết khách. Doanh số của siêu thị cũng theo đó sụt giảm nghiêm trọng.

“Khó khăn chồng chất khó khăn, sự cạnh tranh trên thương trường khốc liệt hơn bao giờ hết, đã có những lúc tôi không biết phải bắt đầu giải quyết vấn đề từ đâu. Nhưng rồi được sự giúp đỡ, đồng sức, đồng lòng của anh em đồng nghiệp và đặc biệt là sự động viên, hỗ trợ từ chồng, tôi đã quyết tâm vực dậy tình hình” - chị Hằng chia sẻ.

Vừa là người bạn đời, lại cùng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, chồng chị Hằng rất hiểu công việc của vợ. Không chỉ động viên nhau cùng vượt qua giai đoạn khó khăn, anh còn hỗ trợ chị trong các mối quan hệ công việc, kiến thức kinh doanh. Công việc của một nữ lãnh đạo đòi hỏi chị phải đi sớm, về muộn, liên hệ công việc ngoài giờ, thời gian chị dành cho gia đình rất hạn chế. Chính anh là người đã giúp chị chu toàn vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

Chị Hằng cho biết: “Ông xã tôi nấu ăn ngon và chăm con rất giỏi. Mặc dù anh ấy cũng là một doanh nhân, cũng nắm cương vị lãnh đạo doanh nghiệp, nhưng anh luôn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để giúp tôi làm việc nhà. Công việc thường xuyên phải đi công tác xa nhà dài ngày nhưng tôi vẫn thấy yên tâm khi chỉ có hai bố con ở nhà, bởi anh chăm con còn khéo hơn cả tôi nữa”.

Điểm tựa vững chắc

Nhờ có "hậu phương" vững, chị Hằng đã hoàn thành tốt vai trò của một nữ quản lý

Nhờ có “hậu phương” vững chắc, chị Hằng tập trung hết sức mình cho công việc của một quản lý. Như một sự “cải tổ”, chị cùng ban giám đốc sắp xếp lại kế hoạch, phương thức kinh doanh, tổ chức chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm… Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp sau thời gian khủng hoảng đã trở lại ổn định, số lượt khách và doanh số hàng năm đã dần phục hồi so với trước. Với những nỗ lực đó, chị Hằng nhiều năm liền được nhận bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

“Nếu không có sự hậu thuẫn của chồng và gia đình đôi bên, chắc chắn tôi không thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Tôi thấy mình may mắn vì có một gia đình nhỏ hạnh phúc làm chỗ dựa” - chị Hằng chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast