Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Không chỉ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ - thể thao sôi động, các cấp hội phụ nữ ở Hà Tĩnh còn triển khai các phong trào thi đua, hoạt động an sinh xã hội thiết thực hướng tới chào mừng 92 năm N gày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

VIDEO: Phần thi dân vũ thể thao của phụ nữ thị trấn Hương Khê.

Hội thi dân vũ thể thao phụ nữ thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) đã khép lại nhưng dư âm về không khí vui tươi, sôi động và tinh thần thể thao vẫn còn lan tỏa trong hội viên phụ nữ nói riêng và người dân phố núi nói chung. Đây là lần đầu tiên Hội LHPN thị trấn tổ chức hội thi dân vũ chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Hội thi đã thu hút hơn 300 chị em phụ nữ đến từ 10 câu lạc bộ (CLB) của 10 tổ dân phố trên địa bàn tham gia và hàng nghìn người dân theo dõi, cổ vũ.

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Hội thi dân vũ thể thao phụ nữ Thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) thu hút đông đảo hội viên tham gia và người dân theo dõi, cổ vũ.

Bà Nguyễn Thị Tình - tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê chia sẻ: “Vì tuổi cao không thể tham gia đồng diễn cùng chị em nhưng khi đi cổ vũ tinh thần, không khí hội thi khiến tôi như được trẻ lại. Đã lâu lắm rồi phụ nữ mới lại có ngày hội vui tươi, hào hứng đến vậy”.

Dịp này, trên địa bàn huyện Hương Khê 21/21 xã, thị đều tổ chức các hội thi thể thao, dân vũ sôi nổi, ý nghĩa. Đặc biệt, huyện hội cũng phát động 30 ngày cao điểm trong các cấp hội, thực hiện 194 phần việc góp phần trồng mới 13.449m hàng rào xanh; xây dựng vườn ươm với trên 82.500 cây giống; thu gom trên 4.898 kg phế liệu…

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Các hoạt động giao lưu thể dục - thể thao, văn nghệ được các cấp hội trong toàn tỉnh tổ chức sôi nổi.

Chị Trần Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê cho biết: “Ngay từ đầu tháng 10, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đã khởi động các hoạt động, phong trào, đặc biệt là tuần cao điểm từ 15/10 - 20/10, các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ được tổ chức rầm rộ đã tạo thành phong trào rộng khắp, mang đến không khí tươi vui cho toàn huyện.

Các hoạt động này không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên mà còn thúc đẩy phong trào tham gia luyện tập thể dục, thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 92 năm thành lập hội, là món quà hướng tới kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê".

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Các hoạt động thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ.

Với phương châm “hướng về cơ sở”, những ngày này, các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ sinh kế cho hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tại Vũ Quang, Hội LHPN huyện đã phối hợp tổ chức hoạt động nghiên cứu khảo sát xây dựng dự án mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị tại xã Đức Giang; các cấp hội cơ sở trao tặng bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho hội viên khó khăn; hướng dẫn các hộ xây dựng “Nhà vườn sinh thái”; thu gom phế liệu, xây dựng hũ gạo tiết kiệm gây quỹ hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng mô hình sinh kế…

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Hoạt động hỗ trợ sinh kế, trao tặng quà cho hội viên, trẻ em khó khăn được các đơn vị thực hiện sâu rộng. (Trong ảnh: Hoạt động của Hội LHPN Vũ Quang, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh, Hương Sơn).

Hội LHPN Xuân Giang, Xuân Viên, Xuân Hồng (Nghi Xuân) mở bán phế liệu “Ngôi nhà xanh” hỗ trợ nuôi trẻ em tàn tật và tặng quà cho phụ nữ nghèo; Hội LHPN huyện Đức Thọ trao tặng quà cho hội viên khó khăn; Hội LHPN huyện Kỳ Anh phối hợp với Trung tâm y tế huyện khám và cấp thuốc miễn phí cho hội viên; Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên trao tặng quà hội viên là chị em Hội Người mù huyện; TX Hồng Lĩnh trao mái ấm cho hội viên nghèo...

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN Nghi Xuân chia sẻ: “Hướng tới ngày kỷ niệm thành lập hội, bên cạnh các hoạt động phong trào bề nổi, Huyện hội tập trung chỉ đạo các cấp hội cơ sở hướng về hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể để động viên chị em vượt lên nghịch cảnh. Chúng tôi coi đó là trách nhiệm của mình và trong những dịp lễ tinh thần đó càng phát huy nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến tất cả hội viên và cộng đồng xã hội”.

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Chị em phụ nữ toàn tỉnh đồng loạt triển khai chỉnh trang các khu dân cư, ra quân chăm sóc bờ rào xanh, vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, chị em phụ nữ còn đồng loạt triển khai chỉnh trang các khu dân cư, ra quân chăm sóc bờ rào xanh, vệ sinh môi trường, vận động mỗi gia đình hội viên phụ nữ thực hiện “5 không, 3 sạch” và chăm sóc đoạn đường mẫu do hội đảm nhận. Tất cả các cấp hội trên địa bàn đều tổ chức hội nghị gặp mặt, tọa đàm ngày 20/10… thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Chị em phụ nữ xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) giao lưu văn nghệ quần chúng - dân vũ thể thao

Nhằm mở rộng không gian để phụ nữ tham gia hoạt động, phát huy vai trò của nữ giới trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiều cấp hội ở TX Kỳ Anh, các huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh, Thạch Hà, Vũ Quang... đã tổ chức ra mắt các CLB, tổ hợp tác, giao lưu giữa các CLB như: “Gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu”; “Phụ nữ với pháp luật”; “Phụ nữ tiểu thương ứng xử đẹp"; tổ hợp tác chăn nuôi gà...

Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam ở Hà Tĩnh

Ra mắt CLB “Phụ nữ với pháp luật” tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân).

Chị Tăng Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Các hoạt động, phong trào hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đang được các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở triển khai linh hoạt, thiết thực, ý nghĩa. Qua đó thu hút đông đảo hội viên tham gia, khơi dậy niềm tăng, sức sáng tạo và nhiệt huyết của chị em phụ nữ.

Cùng với các hoạt động từ cơ sở, vừa qua, phụ nữ Hà Tĩnh cũng được tham dự hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam về chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ thúc đẩy phụ nữ tỉnh nhà phát huy vai trò trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022 và nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp".

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast